Theo dõi trên

Tuyển chọn lao động đăng ký dự thi theo Chương trình EPS

16/03/2023, 09:49

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thực hiện tổ chức tuyển chọn người lao động đăng ký dự thi theo Chương trình EPS năm 2023 (từ ngày 20/3 đến ngày 24/3/2023).

EPS hay còn gọi là Employment Permit System, tức hệ thống cấp phép về vấn đề việc làm dành cho người lao động. Chương trình do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phụ trách, có làm việc với cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc. Thực hiện Công văn số 150 của Trung tâm Lao động ngoài nước về việc phối hợp tổ chức tuyển chọn người lao động theo Chương trình EPS năm 2023; Sở LĐ, TB&XH yêu cầu đối với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh triển khai lập Phương án tổ chức đăng ký dự thi cho người lao động phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đảm bảo an ninh, trật tự. Khẩn trương thông báo đến người lao động đã học, đang học tiếng Hàn và người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc trong ngành sản xuất chế tạo, xây dựng, nông nghiệp và ngư nghiệp; lao động thi trượt tại kỳ thi tiếng Hàn trước đây và những lao động khác có nhu cầu theo đúng đối tượng và điều kiện quy định. Khảo sát và dự kiến số lượng người lao động có nguyện vọng đăng ký dự thi theo mỗi ngành.

Đồng thời, chuẩn bị địa điểm phù hợp tại trung tâm, bố trí đủ cán bộ để thực hiện việc tổ chức tiếp nhận người lao động đến đăng ký dự thi đúng thời gian quy định theo hướng dẫn. Tổ chức hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ đăng ký và tổng hợp, báo cáo số lượng người lao động đã đăng ký theo đúng hướng dẫn của Trung tâm Lao động ngoài nước tại Công văn số 150, đồng thời báo cáo Sở Lao động – TB&XH để theo dõi, chỉ đạo. Đơn đăng ký dự thi tiếng Hàn, con dấu, tài liệu kiểm tra sắc giác của Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Hàn Quốc), Sở LĐ,TB&XH sẽ gửi cho Trung tâm sau khi nhận được của Trung tâm Lao động ngoài nước.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thông báo rộng rãi đến UBND các xã, phường, thị trấn và trên các phương tiện thông tin đại chúng nội dung Công văn số 150 nêu trên. Hướng dẫn người lao động có nhu cầu đăng ký dự thi đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận để đăng ký theo đúng thủ tục, thời gian quy định. Quá trình triển khai nếu có phát sinh vướng mắc kịp thời phản ánh về Sở LĐ,TB&XH (qua Phòng Lao động, việc làm và Dạy nghề, điện thoại 0252.3822462) để phối hợp giải quyết.

K.ANH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả và bền vững
Để xây dựng và phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập nhằm phục hồi nhanh kinh tế - xã hội, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 06/NQ-CP về phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập nhằm phục hồi nhanh kinh tế - xã hội.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển chọn lao động đăng ký dự thi theo Chương trình EPS