Tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết – Vĩnh Hảo:  Kiến nghị bổ sung nhiều nội dung

31/05/2018, 10:17 - Lượt đọc: 312

BT - Qua làm việc của UBND tỉnh Bình Thuận với đoàn công tác  của Ban quản lý dự án 7, về phối hợp triển khai dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam, phía Đông qua địa bàn Bình Thuận, đoạn Phan Thiết – Vĩnh Hảo, UBND tỉnh  đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam phối hợp với Ban quản lý dự án 7, đơn vị tư vấn Công ty cổ phần Tư vấn Trường Sơn tổ chức rà soát các vấn đề liên quan đến đường cao tốc và tổ chức tham vấn ý kiến nhân dân tại các xã có tuyến đi qua. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, rà soát và tham vấn ý kiến nhân dân, UBND tỉnh thống nhất lần đầu với Bộ Giao thông Vận tải về hướng tuyến, nút giao liên thông, cầu vượt trực thông, hầm chui dân sinh, đường gom và cầu trên tuyến chính. Đồng thời đề nghị cập nhật, bổ sung thêm một số nội dung như sau: Về hướng tuyến cơ bản thống nhất hướng tuyến của đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết qua địa bàn tỉnh Bình Thuận. Nút giao liên thông, thống nhất 4 nút giao liên thông...

Tại lý trình Km178 + 550 kết nối với đường quốc lộ 28B, lý trình Km 208 + 700 kết nối với đường quốc lộ 28, lý trình Km 235 + 000 kết nối với đường quốc lộ 1 - Mỹ Thạnh, UBND tỉnh đề nghị bổ sung 1 nút giao liên thông tại lý trình Km 163 + 000 kết nối với đường quốc lộ 1 - Phan Sơn, nhằm kết nối đường cao tốc với khu vực dân cư lân cận 2 thị trấn Chợ Lầu, Phan Rí Cửa và các xã Hải Ninh, Bình An, Phan Hiệp, Phan Điền, Phan Hòa, Phan Thanh, Hồng Thái, Phan Rí Thành, Chí Công, Hòa Minh có dân số khoảng 150.000 dân được thuận lợi, đồng thời phát huy hiệu quả đầu tư của dự án. Đối với điểm giao cắt với đường Liên Hương – Phan Dũng (Km 142 + 300) đề nghị xem xét bố trí nút giao tách, nhập theo ý kiến của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông tại cuộc họp ngày 8/3/2018.

UBND tỉnh kiến nghị bổ sung thêm 4 cầu trên tuyến, kéo dài cầu vượt qua kênh Sông Quao, 11 hầm chui dân sinh, điều chỉnh lý trình 1 hầm chui dân sinh, 2 hầm chui dân sinh thay thế bằng cầu vượt. Bổ sung thêm 14.944,2 m đường gom dân sinh, trong đó bên trái tuyến dài 11.709,2 m, bên phải tuyến dài 3.235 m. Công trình thủy lợi kênh Suối Măng – Cây Cà giao cắt với đường cao tốc tại lý trình Km 149 + 710 thì đến Km 149 + 990: thống nhất phương án chỉnh tuyến kênh Suối Măng – Cây Cà khoảng 40m về phía Bắc của đường cao tốc, để tránh chồng lấn. Dự án tưới Phan Rí - Phan Thiết (D8-15-3) thống nhất bố trí cống hộp khẩu độ BxH =1,5x1x5m tại Km175+020. Hệ thống kênh nhánh cấp 1 thuộc công trình cấp nước cho Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân gồm VC1, N4, N6, đề nghị bố trí 3 cống qua đường cao tốc là cống số 1 tại Km 136 + 117 với khẩu độ BxH = (2x2)m, cao trình đáy cống + 33,30 m; cống số 2 tại Km 134 + 525 với khẩu độ BxH = (2x2)m, cao trình đáy cống + 33,80 m; cống số 4 tại đầu đường liên thông đấu nối xuống quốc lộ 1 với khẩu độ BxH = (1x1,2)m, cao trình đáy cống + 33,80 m…

Đại Lực


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết – Vĩnh Hảo:  Kiến nghị bổ sung nhiều nội dung