Tuyến đường nguy cơ tai nạn cao

23/02/2020, 08:49 - Lượt đọc: 450

BTO- Tuyến Quốc lộ 55 qua tỉnh Bình Thuận (dài 153,9km), nhất là đoạn qua 3 xã vùng biển huyện Hàm Tân (Thắng Hải, Tân Thắng, Sơn Mỹ) luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Bởi lẽ, tuyến Quốc lộ 55 qua địa phận huyện Hàm Tân dài 55,2 km, lòng đường hẹp, nhiều đoạn đã hư hỏng mặt đường, hàng ngày có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông. Hơn nữa trên tuyến có các khu dân cư đông người, họp chợ tập trung hai bên đường. Trong năm 2019, tuy số vụ tai nạn giao thông, số người chết tuy có giảm so với trước, nhưng trật tự an toàn giao thông diễn biến vẫn phức tạp.

Quốc lộ 55 qua các xã ven biển Hàm Tân hư hỏng đang sửa chữa

Đây là tuyến giao thông quan trọng kết nối tỉnh Bình Thuận với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Tây nguyên. Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tập trung lực lượng triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên toàn tuyến. Vì vậy, trong năm 2019 chỉ xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 3 người, bị thương 1 người. Bên cạnh đó, lực lượng công an các địa bàn có nguy cơ tai nạn cao đã tổ chức hàng trăm ca tuần tra với hơn 1.029 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến. Đặc biệt là tập trung kiểm tra tại các địa bàn đông dân cư thường xảy ra tai nan giao thông. Cơ quan chức năng đã lập biên bản 1.377 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, người điều khiển xe ô tô sử dụng giấy chứng nhận đăng ký không do cơ quan thẩm quyền cấp… Tuy nhiên, do địa bàn rộng, lực lượng cảnh sát giao thông mỏng nên việc tuần tra, kiểm soát chưa thể khép kín được địa bàn. Nhất là đoạn đường qua 3 xã: Thắng Hải, Tân Thắng, Sơn Mỹ luôn tiềm ẩn tai nạn cao.

Trong năm 2020, để kìm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn 3 xã ven biển Hàm Tân, thiết nghĩ các lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT, nhất là các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: Đi không đúng phần đường, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định; phối hợp các đơn vị chức năng tổ chức khảo sát, kiểm tra, kiến nghị Ban ATGT, chính quyền địa phương khắc phục, xử lý những “điểm đen” tai nạn giao thông, những bất cập trong tổ chức giao thông. Mặt khác, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của người dân khi tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 55.

Lê Thanh


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyến đường nguy cơ tai nạn cao