Theo dõi trên

Tuyên giáo tỉnh Bình Thuận - Dấu ấn nửa nhiệm kỳ

23/08/2023, 05:49

Vượt lên nhiều khó khăn, thách thức, với phương châm “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”, cùng với việc phát huy truyền thống “Tự lực, tự cường, chiến đấu oanh liệt, thắng lợi vẻ vang”, công tác tuyên giáo tỉnh Bình Thuận không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào kết quả chung qua 2,5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, ngành Tuyên giáo tỉnh nhà triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của nhân dân. Bên cạnh đó, một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân nảy sinh những biểu hiện băn khoăn, lo lắng, có tâm trạng hoài nghi, ảnh hưởng tới tính đồng thuận của xã hội. Trong bối cảnh đó, với ý chí, quyết tâm cao, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp, ngành Tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình góp phần vào kết quả phát triển chung của tỉnh.

tuyen-giao.jpg
Đồng chí Võ Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tọa đàm giải pháp nâng cao công tác khoa giáo.

Với sứ mệnh “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”, ngành Tuyên giáo toàn tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, chủ động tham mưu dự báo chính xác tình hình, nắm bắt, định hướng tư tưởng, dư luận trong Đảng và trong nhân dân, nhất là những thời điểm khó khăn như đại dịch Covid-19, suy thoái kinh tế, biến đổi khí hậu, thiên tai… Công tác tuyên giáo đã gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của từng địa phương, đơn vị; luôn có mặt kịp thời, đúng lúc ở những thời điểm quan trọng như trong phòng chống dịch Covid-19, phục hồi kinh tế, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, triển khai các công trình, dự án lớn, những vụ việc nổi cộm phát sinh… Ngành Tuyên giáo cũng đã phối hợp nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, qua đó giải quyết những vấn đề phát sinh về tư tưởng, cổ vũ, động viên, tuyên truyền giáo dục, thuyết phục toàn xã hội tự giác thực hiện; góp phần quan trọng xây dựng niềm tin, khát vọng phát triển và khối đại đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh.

Ngành Tuyên giáo đã tham mưu tổ chức học tập quán triệt thực hiện đầy đủ, kịp thời, có chất lượng Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhất là các nghị quyết chuyên đề, các nghị quyết hội nghị Trung ương, các chương trình hành động của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp; phối hợp chính quyền, các ngành, đơn vị liên quan tham mưu cấp ủy xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

Tham mưu cấp ủy tổ chức triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; chủ động biên soạn và triển khai các chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”; năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Nét nổi bật là cấp ủy các cấp đã gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị, các phong trào, các cuộc vận động lớn đặc biệt là trong phòng chống dịch Covid-19, phục hồi kinh tế của từng địa phương, đơn vị, tập trung lựa chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm về tư tưởng để giải quyết; gắn với sự nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu.

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng trong thời gian qua đã được quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. Ngành Tuyên giáo đã phối hợp với các ngành đấu tranh, phản bác, ngăn chặn những thông tin xấu, độc, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tiếp tục triển khai tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các văn bản chỉ đạo, giải pháp về tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; đồng thời, chủ động ngăn chặn, sàng lọc, bóc gỡ những thông tin xấu, độc trên Internet (nhất là trong dịp diễn ra các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn trọng đại của đất nước, quê hương); đã xác minh, xử lý nhiều trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác, chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tham mưu tổ chức triển khai có hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh về nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” và tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong năm 2023, toàn Đảng bộ tập trung hoàn thành đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” đảm bảo nghiêm túc, được đa số đảng viên đồng tình, tự giác nhìn nhận đánh giá lại cá nhân mình quá trình công tác, trong việc thực hiện các nhiệm vụ của người đảng viên. Qua đó, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí và hành động trong toàn hệ thống chính trị và toàn xã hội “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự nghiệp cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng ta.

Thời gian tới, ngành Tuyên giáo tỉnh nhà tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, tập trung tuyên truyền về khát vọng vươn lên và ý chí, quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh về những nhiệm vụ trọng tâm, các đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo trong tình hình mới…

VÕ THANH BÌNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công bố giải thưởng hành động vì cộng đồng 2023 với chủ đề “Dấu ấn tiên phong”
Sáng 22/8, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã chính thức công bố Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize. Đây là giải thưởng thường niên mang tầm quốc gia nhằm tôn vinh, thúc đẩy những dự án vì cộng đồng, ghi nhận xứng đáng những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực cống hiến cho xã hội.
Nổi bật
Thị xã La Gi: Khai thác tiềm năng, xứng tầm đô thị
Diện mạo thị xã La Gi đang ngày càng khởi sắc hơn với đồng bộ của kết cấu hạ tầng, thông qua những tuyến đường thảm bê tông nhựa ở nội thị, ngoại ô rộng rãi, xe cộ lưu thông thuận tiện, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan trong các dịp lễ tết, ngày nghỉ cuối tuần. Người dân địa phương đi xa có dịp trở về cảm thấy quê nhà “thay da đổi thịt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên giáo tỉnh Bình Thuận - Dấu ấn nửa nhiệm kỳ