Theo dõi trên

Tuyên thệ chiến sĩ mới

02/06/2022, 15:56

BTO- Trung đoàn Bộ binh 812 (Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận) vừa tổ chức lễ tuyên thệ cho 190 chiến sỹ mới. Buổi lễ tuyên thệ là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của các chiến sĩ sau 3 tháng huấn luyện tân binh.

Tuyên thệ trước cờ Quyết thắng, được phong quân hàm Binh nhì, với người chiến sĩ, đây là niềm vinh dự và tự hào. Thượng tá Nguyễn Quốc Gia, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự và giao nhiệm vụ cho chiến sĩ.

imgp5909.jpg

 Các tân binh tự hào đứng dưới lá cờ Quyết thắng của quân đội đọc 10 lời thề danh dự của quân nhân và hô xin thề. Chính thức từ hôm nay, chiến sĩ mới được phong quân hàm Binh nhì, được nhận vũ khí từ người chỉ huy để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Lời tuyên thệ dưới cờ quyết thắng, nhắc mọi cán bộ, chiến sĩ phải ý thức, tự giác, trách nhiệm trọn đời với lời thề thiêng liêng.

imgp5911.jpg
Chiến sĩ mới tuyên thệ dưới cờ quyết thắng

190 chiến sĩ mới, đến từ các địa phương trong tỉnh, trong 3 tháng huấn luyện tân binh, ai cũng có quyết tâm cao, hoàn thành tất cả các nội dung huấn luyện. Kiểm tra các khoa mục như bắn đạn thật, ném lựu đạn thật, tra lắp và đánh bọc phá nổ đạt 100% khá, giỏi, an toàn tuyệt đối. Kiểm tra chính trị, kỹ thuật chiến đấu, điều lệnh đội ngũ, hậu cần, kỹ thuật, thể lực, đều đạt giỏi. Kết quả của những bài học đầu tiên, nay là hành trang để các anh tiếp tục cống hiến và thực hiện nhiệm vụ. Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” và tính xung kích của tuổi trẻ, nhất định các Binh nhì sẽ vững tay súng, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

DUY THỈNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sóng “bạc”
“Có những lúc đưa được người bị nạn vào bờ, em bị ngất vì đuối và lạnh. Anh em trong đội ai cũng từng bị ít nhất một lần. Một ngày của em, trừ lúc ăn cơm ở nhà, gần như ở dưới bãi. Tụi em cũng không nhận lương gì hết, việc thiện nguyện, chỉ có điều hơi lo về sau…” – Đức nói, nhưng mắt cứ nhìn ra bãi biển, nơi những cây cờ đen lạnh lẽo ở bãi tắm Tam Tân trong buổi chiều mây giăng mù mịt.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên thệ chiến sĩ mới