Theo dõi trên

Tuyển thực tập sinh hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản

29/07/2022, 16:37

BTO- Ngày 29/7, bà Trần Thị Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã ký ban hành thông báo tuyển thực tập sinh hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản – Khóa 2 năm 2022.

Theo Công văn số 497 ngày 22/7/2022 của Trung tâm Lao động ngoài nước, Trung tâm được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao trực tiếp ký Thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka, Nhật Bản về việc tuyển chọn, đào tạo và phái cử thực tập sinh hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản từ tháng 7/2019.

Đây là chương trình phi lợi nhuận, ứng viên trúng tuyển tham gia chương trình sẽ được hưởng các quyền lợi cơ bản như: Được Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ toàn bộ chi phí khóa đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam để thi đạt trình độ N4 trong thời gian 8 tháng (tối đa 11 tháng), tiền khám sức khỏe khi bắt đầu nhập học và trước khi xuất cảnh, lệ phí thi lấy chứng chỉ N4 tiếng Nhật, lệ phí xin cấp visa và tiền vé máy bay; nhận trợ cấp đào tạo 60.000 Yên/người/tháng trong 1 tháng đầu sau khi nhập cảnh; hưởng lương theo quy định của Luật lương tối thiểu Nhật Bản và không thấp hơn người Nhật làm cùng vị trí (khoảng từ 175.000 Yên/tháng trở lên)…

Điều kiện đăng ký, nam, nữ từ 20 đến 35 tuổi, là sinh viên đã hoàn thành chương trình học từ 1 năm trở lên hoặc đã tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng của các trường trung cấp, cao đẳng hoặc trường đại học. Thời gian nộp hồ sơ đăng ký hạn chót đến ngày 15/8/2022.

Để triển khai thực hiện chương trình, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố; Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở và các đơn vị liên quan tổ chức niêm yết thông báo tuyển thực tập sinh hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản - Khóa 2 năm 2022 tại trụ sở Trung tâm Dịch vụ việc làm, UBND các xã, phường, thị trấn và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng những thông tin về Chương trình để học viên, người lao động biết đăng ký tham gia.

Đồng thời, tư vấn, hướng dẫn những ứng cử viên đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đáp ứng các yêu cầu của Chương trình để nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển. Quá trình triển khai nếu có vướng mắc phản ánh về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (qua Phòng Lao động, việc làm và Dạy nghề; số điện thoại: 0252.3822462) để được hướng dẫn.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2022): 
Sự sáng tạo không ngừng của công nhân lao động
Trong 2 năm qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, song đội ngũ viên chức, công nhân, lao động trong tỉnh đã và đang lớn mạnh về số lượng, trưởng thành về chất lượng. Rất nhiều trong số đó đã nỗ lực nghiên cứu, có nhiều sáng kiến nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, tiết kiệm chi phí và cải thiện môi trường làm việc.
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển thực tập sinh hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản