Theo dõi trên

Tuyên truyền cổ vũ, động viên doanh nghiệp và nhân dân vượt qua khó khăn do dịch Covid-19

25/12/2021, 09:56 - Lượt đọc: 384

Chiều 24/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 12/2021.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong tháng 12/2021, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung tuyên truyền phản ánh các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND TP. Phan Thiết, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài Nguyên và Môi trường) đã thông tin về vụ việc dư luận quan tâm, liên quan đến dự án của Công ty Thiên Hải đang triển khai tại Hòn Rơm (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) khi chưa được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. UBND huyện Bắc Bình thông tin lại vụ việc liên quan đến bài báo “Hàng trăm cây xanh vùng du lịch ven biển Hòa Thắng bị chặt phá” của báo Doanh nghiệp kinh tế xanh. Sở Y tế thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch và điều trị F0 tại nhà.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội thông tin về việc triển khai chính sách chi hỗ trợ, trợ cấp cho người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thông tin về kết quả vận động hỗ trợ cho các địa phương bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin về công tác tổ chức giảng dạy học tập trực tuyến các cấp học và kết quả triển khai chương trình "Sóng và máy tính cho em".

hop-bao.jpg
Buổi giao ban báo chí chiều 24/12

Tại buổi giao ban, các phóng viên cũng đã đặt một số câu hỏi liên quan đến các vấn đề dư luận quan tâm diễn ra trên địa bàn tỉnh và được các sở, ngành giải đáp.

Về định hướng thông tin tuyên truyền tháng 1/2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí địa phương và thường trú tiếp tục quan tâm tuyên truyền các hoạt động nổi bật của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, địa phương. Tình hình, kết quả kỳ họp bất thường của Quốc hội khóa XV (dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 12/2021 hoặc đầu tháng 1/2022). Kết quả kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XI; phản ánh tình hình, kết quả tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, huyện, nhất là thông tin những kiến nghị của cử tri. Việc triển khai quán triệt và thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII), nhất là Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Việc triển khai các hoạt động phục vụ nhu cầu của nhân dân dịp cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tháng 12 và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022 của các ngành, địa phương, đơn vị. Cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021. Tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh gắn với các hoạt động đón chào năm mới 2022; công tác chuẩn bị cho các hoạt động mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022.

TRẦN HUỲNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giao ban báo chí tháng 12
BT- Chiều 29/12, ông Nguyễn Ngọc Hòa – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì  cuộc họp giao ban báo chí tháng 12 và định hướng hoạt động tuyên truyền trong tháng 1/2021.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền cổ vũ, động viên doanh nghiệp và nhân dân vượt qua khó khăn do dịch Covid-19