Theo dõi trên

Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về chứng khoán

14/06/2023, 05:32

Trường Đại học Phan Thiết phối hợp cùng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước - Văn phòng 2 tại TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán 2023”.

Hội thảo thu hút sự tham gia của một số diễn giả và người đại diện đến từ các tổ chức liên quan. Trong số đó có ông Ngô Quốc Khánh - Diễn giả về Thị trường chứng khoán và ông Bùi Đình Hòa - Thanh tra, Giám sát Thanh tra Chứng khoán, thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Về phía Trường Đại học Phan Thiết, có PGS.TS. Đinh Phi Hổ - Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm và hơn 150 sinh viên tham gia.

dai-hoc.jpg
Hình ảnh lưu niệm cuối chương trình.

Tại hội thảo, PGS.TS. Đinh Phi Hổ - Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán. PGS.TS. Đinh Phi Hổ khẳng định, để xây dựng một thị trường chứng khoán phát triển, cần phải có sự hiểu biết vững chắc về quyền lợi và nghĩa vụ của các nhà đầu tư, cũng như đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong hoạt động chứng khoán. Với lý do đó, chương trình hội thảo lần này vô cùng thiết thực và hữu ích cho những cá nhân đang quan tâm đến chứng khoán và đặc biệt là các em sinh viên đang học tập, nghiên cứu khối ngành kinh tế tại Trường Đại học Phan Thiết.

Riêng đối với ông Ngô Quốc Khánh - Diễn giả về Thị trường Chứng khoán, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trên thị trường chứng khoán, đã trình bày tham luận về chứng khoán và thị trường chứng khoán trong năm 2023. Với những chia sẻ của ông đã mang đến cái nhìn tổng quan về tình hình và xu hướng phát triển của thị trường chứng khoán trong năm nay, đồng thời, giới thiệu những yếu tố quan trọng cần được quan tâm để đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững của thị trường.

Mặt khác, ông Ngô Quốc Khánh cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Phan Thiết đã cùng tham gia giao lưu, đặt câu hỏi về chủ đề hội thảo. Phần thảo luận tạo cơ hội cho tập thể thầy trò Trường Đại học Phan Thiết được trao đổi trực tiếp và tiếp thu kiến thức thực tế từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chứng khoán, từ đó mở rộng tri thức, tạo điều kiện thuận lợi cho tập thể nhà trường có cái nhìn rõ nét và sâu sắc hơn về chứng khoán và thị trường chứng khoán.

H. CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đầu tư cho trường vùng sâu
Bình An là xã trung du của huyện Bắc Bình có số dân hơn 5.704 người, định cư tại 5 thôn với nhiều thành phần dân tộc sống đan xen như: Kinh, Hoa, Tày, Nùng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về chứng khoán