Theo dõi trên

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho hơn 1.600 học sinh

10/04/2024, 08:47

BTO-Đoàn thanh niên Công an thị xã La Gi phối hợp với Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã La Gi tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về phòng, chống ma túy cho hơn 1.600 học sinh.

Buổi tuyên truyền đã giúp các em học sinh có thêm những hiểu biết cơ bản về các loại ma túy, hiểm họa, tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và toàn xã hội, những kỹ năng để tránh xa và đẩy lùi tệ nạn, không để ma túy xâm nhập vào học đường.

2e83de4baed5018b58c4.jpg

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam đã xuất hiện một số loại ma túy mới được pha trộn, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống. Các sản phẩm “núp bóng” đã phát hiện ở nước ta như: Nước trái cây “Crispy Fruit” hương dâu, hương nho, hương xoài, chứa chất Bromazepam, Nimetazepam đều là chất ma túy; Socola nhãn hiệu “Chill Max” có chứa chất ma túy ADB-BUTINACA ; các loại “nước vui”, “nước biển” chứa chất ma túy GHB; Bánh cần, bánh lười “Lazy cakes” chứa cần sa; Nước nho chứa Ketamine; trà chanh, nước giải khát chứa chất ma túy Ketamine, MDMA; ma túy “đông trùng” chứa Nimetazepam được ngụy trang trong các gói nhỏ in hình đông trùng hạ thảo trên bao bì. Đặc điểm của các loại ma túy “núp bóng” này là có bao bì bắt mắt...

Qua hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ma túy tại trường giúp các học sinh chủ động phòng tránh khi bị kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo, cũng như tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, tố giác tội phạm ma túy tại nơi mình sinh sống.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát hiện 25 kg nghi là ma túy trôi dạt vào bờ biển thị xã La Gi
Bước đầu, lực lượng chức năng xác định mỗi khối hình chữ nhật có trọng lượng khoảng 1kg, bên trong chứa tinh thể dạng rắn, màu trắng nghi là ma túy.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền phòng chống ma túy cho hơn 1.600 học sinh