Theo dõi trên

Tuyên truyền phòng chống vi phạm vùng biển nước ngoài cho ngư dân Phan Thiết

31/05/2022, 10:39

BTO - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh vừa tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định về pháp luật trong khai thác đánh bắt hải sản cho hơn 100 ngư dân là thuyền trưởng, chủ phương tiện khai thác đánh bắt xa bờ của TP. Phan Thiết.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên BĐBP tỉnh đã tuyên truyền, giới thiệu các nội dung cơ bản của Luật Thủy sản năm 2017; Nghị định 42/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản; tình hình vi phạm pháp luật trong khai thác đánh bắt của ngư dân trong tỉnh và TP. Phan Thiết thời gian gần đây; tình trạng tắt thiết bị giám sát hành trình trong quá trình khai thác hải sản của ngư dân; tình hình tàu cá, ngư dân trong tỉnh vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác đánh bắt thủy sản; chế tài xử lý của các nước trong khu vực và quy định của pháp luật Việt Nam đối với hành vi vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản bất hợp pháp...

imgp6226.jpg
Thượng tá Phạm Ngọc Hòa- Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh tuyên truyền các quy định của pháp luật cho ngư dân

Cũng tại buổi tuyên truyền, ngư dân còn được hướng dẫn cách xử trí đối với một số tai nạn thường gặp trong quá trình khai thác hải sản trên biển. Cung cấp tần số vô tuyến điện, số điện thoại các đồn, trạm biên phòng để ngư dân kết nối, liên lạc khi không may gặp sự cố, tai nạn trên biển.

Thông qua buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật cho ngư dân, giúp ngư dân chủ động phòng tránh vi phạm, đặc biệt là không vi phạm vùng biển các nước để khai thác hải sản bất hợp pháp.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trung ương Đoàn tặng 200 cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện đảo Phú Quý
Sáng 21/3, anh Ngô Văn Cương – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho các ngư dân tại huyện đảo Phú Quý, với tinh thần động viên ngư dân khi khai thác hải sản, lao động đánh bắt luôn hướng về biển đảo quê hương, khẳng định rõ chủ quyền Tổ quốc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền phòng chống vi phạm vùng biển nước ngoài cho ngư dân Phan Thiết