Theo dõi trên

UAE và Ai Cập đưa 87 tấn hàng cứu trợ đến Gaza

14/04/2024, 11:33

Đây là động thái mới nhất trong sứ mệnh cứu trợ trên không của Các tiểu vương Quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Ai Cập cho Gara. Trước đó hai nước đã thả dù 2.000 tấn hàng xuống Gaza.

untitled-1.jpg
UAE và Ai Cập thả 2.000 tấn hàng xuống Gaza trong một hoạt động chung.

UAE và Ai Cập cứu trợ thêm 87 tấn hàng thiết yếu bao gồm quần áo Eid (thời trang Hồi giáo) cho phía bắc Dải Gaza trong một chiến dịch cứu trợ chung.

Theo đó, 5 máy bay của Lực lượng không quân UAE và Ai Cập đã vận chuyển số hàng trên bao gồm thực phẩm và quần áo, đồ chơi và bánh kẹo đến Gaza. Hãng thông tấn nhà nước UAE (Wam) đưa tin, đây là đợt  cứu trợ bằng thả dù thứ 32 của hai quốc gia nhằm giảm bớt nỗi đau của người dân Palestine trong cuộc chiến tranh Israel-Gaza.

Hoạt động cứu trợ chủ yếu vào các khu vực cách biệt với thế giới bên ngoài, khó tiếp cận bằng đường bộ phía bắc Gaza. Cho đến nay họ đã cứu trợ tổng cộng 2.025 tấn nhu yếu phẩm kể từ khi bắt đầu triển khai vào cuối tháng 2.

Hoạt động là một phần của chiến dịch Gallant Knight 3, do Tổng thống UAE Sheikh Mohamed phát động vào tháng 11 năm ngoái nhằm hỗ trợ thường dân Palestine ở Gaza.

Trước đó kể từ khi cuộc chiến nổ ra vào ngày 7/10 năm ngoái , UAE đã hỗ trợ tài chính và hàng hóa thiết yếu cho Gaza. UAE hiện cũng đang tiếp nhận hơn 1.200 người Palestine điều trị y tế tại thành phố nhân đạo Emirates ở thủ đô Abu Dhabi

Đầu tuần qua, Tổng thống UAE Sheikh Mohamed đã dành một khoản khoảng 15 triệu USD hỗ trợ ngành hàng hải chuyển hàng viện trợ đến Gaza. Số tiền này sẽ được chuyển tới Quỹ Amalthea do Cộng hòa Síp thành lập để hỗ trợ và điều phối dòng viện trợ vào Gaza.

Bộ Y tế Gaza cho biết, số người chết ở Gaza kể từ khi chiến tranh nổ ra 33.634 người và 76.214 người bị thương. Cuộc chiến bắt đầu vào ngày 7/10 khi các chiến binh Hamas tấn công miền Nam Israel, giết chết khoảng 1.200 người, chủ yếu là dân thường và bắt khoảng 250 người làm con tin.

NINH CHINH (THEO THE NATIONALNEW)


(0) Bình luận
Bài liên quan
12 người Gaza chết thương tâm khi bơi ra biển vớt hàng viện trợ
Tình hình nhân đạo Gaza ngày càng thảm khốc khi thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas vẫn còn xa vời.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UAE và Ai Cập đưa 87 tấn hàng cứu trợ đến Gaza