Theo dõi trên

Ukraine nói Nga phá hủy cây cầu nối Severodonetsk với Lysychansk

13/06/2022, 09:05

Reuters ngày 12/6 dẫn lời giới chức Ukraine cho biết, các lực lượng Nga đã phá hủy một cây cầu nối Severodonetsk với một thành phố khác bên kia sông.

Ông Serhiy Gaidai, Thống đốc tỉnh Lugansk, cho biết, lực lượng Nga đã phá hủy một cây cầu bắc qua sông Seversky Donets nối Severodonetsk với thành phố Lysychansk. Hiện chỉ còn lại một cây cầu nối 2 thành phố.

pha.jpg
Ảnh: Reuters

“Nếu cây cầu còn lại bị sập sau các đợt pháo kích mới, thành phố sẽ thực sự bị cô lập. Sẽ không có cách nào để rời Severodonetsk bằng đường bộ”, ông Gaidai nói, đồng thời nhấn mạnh, 2 bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận ngừng bắn cũng như hành lang sơ tán.

Lực lượng Nga đã chiếm được hầu hết thành phố nhưng quân đội Ukraine vẫn kiểm soát một khu công nghiệp và nhà máy hóa chất Azot, nơi hàng trăm dân thường đang trú ẩn.

Người đứng đầu chính quyền Severodonetsk, ông Oleksandr Stryuk cho biết hơn 1/3 thành phố vẫn nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Ukraine, khoảng 2/3 nằm trong tay Nga.

Nga hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Thành phố Severodonetsk và Lysychansk nằm dọc hai bờ sông Seversky Donets cũng là 2 chốt chặn cuối cùng của quân đội Ukraine ở tỉnh Lugansk. Nếu Ukraine để mất khu vực này, quân đội Nga sẽ có bàn đạp quan trọng để tiến công sang phía tây và nhắm vào Kramatorsk, nơi có bộ tư lệnh quân sự vùng Donbass của Ukraine./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ukraine muốn phương Tây gửi thêm 300 hệ thống rocket đa nòng
Cố vấn Tổng thống Ukraine, ông Mikhail Podolyak cho biết, Kiev muốn các nước phương Tây chuyển thêm khoảng 300 hệ thống phóng rocket đa nòng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine nói Nga phá hủy cây cầu nối Severodonetsk với Lysychansk