Theo dõi trên

UNICEF kêu gọi viện trợ cho vùng lũ ở Tây và Trung châu Phi

15/09/2024, 09:18

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ cho khoảng 4 triệu người bao gồm nhiều trẻ em, ở miền Tây và miền Trung châu Phi, bị ảnh hưởng một loạt trận lũ lụt nghiêm trọng.

arnh.jpg

Lũ lụt khiến nhiều người khổ sở

Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho biết, họ đã mất nhà cửa, chịu thiệt hại do lũ lụt trong năm nay. UNICEF kêu gọi viện trợ trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về khả năng bùng phát bệnh truyền nhiễm ở trẻ em do điều kiện vệ sinh xuống cấp. Cơ quan này cũng lưu ý, trẻ em cũng cần được hỗ trợ vì trường học đã hư hại, cướp đi cơ hội học tập của các em.

Theo đó, các nước ở Tây và Trung châu Phi ảnh hưởng lũ lụt gồm, Nigeria, mưa lớn kể từ cuối tháng 8 khiến một con đập bị vỡ, nước sông tràn vào các làng mạc, khu vực đô thị rộng lớn. Chính phủ nước này cho biết, ít nhất 37 người đã thiệt mạng. Các hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Tại quốc gia láng giềng Chad, một loạt trận lũ lụt đã xảy ra ở nhiều nơi trên cả nước kể từ tháng 7. LHQ cho biết, 145 người đã thiệt mạng và hơn 160.000 ngôi nhà bị hư hại.

Các quốc gia khác như Mali và Niger cũng trong tình cảnh.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phòng, chống nguy cơ lây lan diện rộng dịch tả heo châu Phi
BTO-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải vừa có công văn đến một số sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi (DTHCP).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UNICEF kêu gọi viện trợ cho vùng lũ ở Tây và Trung châu Phi