Theo dõi trên

Vận động thành lập Chi hội Đầu bếp Bình Thuận

07/08/2013, 10:24

BTO- Chiều ngày 6/8/2013, tại Khu du lịch The Cliff Phan Thiết đã diễn ra buổi vận động thành lập Chi hội Đầu bếp Bình Thuận, với sự tham dự của gần 100 bếp trưởng các nhà hàng, khách sạn, resort trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Trong thư ngỏ của Ban sáng lập, bà Phùng Kim Vy, thay mặt Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, khẳng định: “Nhằm kết nối và tăng cường sự hợp tác trong nghề đầu bếp, Hiệp hội Du lịch có sáng kiến thành lập Chi hội Đầu bếp. Bước đầu hoạt động, Chi hội sẽ được hỗ trợ của Hiệp hội Đầu bếp chuyên nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và các đầu bếp nổi tiếng trong và ngoài nước”.

Bình Thuận là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng với hàng trăm nhà hàng, khách sạn có nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Nhiều đầu bếp Bình Thuận đã tham gia và giành nhiều giải thưởng về nấu ăn do ngành du lịch tổ chức. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia ẩm thực, Bình Thuận là nơi có nguồn hải sản phong phú và các nguyên liệu để chế biến nên những món ăn ngon như thanh long, vanilla, hạt điều…Vì vậy, không chỉ có biển, cát, nắng mà Bình Thuận còn là quê hương của những thực đơn bổ dưỡng và ngon miệng.

Tại buổi gặp gỡ, những “bếp trưởng” Bình Thuận còn được tham dự Hội nghị giao lưu đầu bếp chủ đề “Ẩm thực hải sản” do thương hiệu Ajinomoto Việt Nam tổ chức. Bếp trưởng cụm Nhà hàng Đệ Nhất (Tp.HCM) Đỗ Quang Long đã biểu diễn chế biến thực đơn hải sản từ phong cách ẩm thực Nhật Bản gồm: Croquette tôm cua, Nem hải sản wasabi, Tôm sốt cay…Tại buổi giao lưu, Đầu bếp Đỗ Quang Long còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong phong cách chế biến thực đơn hải sản, nhất là hải đặc sản Phan Thiết.

Theo anh Nguyễn Văn Châm, đầu bếp Khách sạn Phương Hưng, buổi giao lưu thật bổ ích, không chỉ tạo thêm động lực cho những người làm bếp Phan Thiết tham gia vào Chi hội Đầu bếp mà còn có thêm nhiều thông tin để chuẩn bị cho các hội thi ẩm thực do ngành du lịch địa phương tổ chức hướng đến kỷ niệm 18 năm Ngày Du lịch Bình Thuận 24/10/2013.

Đầu bếp Đỗ Quang Long đã chế biến các món hải sản

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cầu truyền hình 'Dưới lá cờ quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại 5 điểm cầu: Khu vực Sân hành lễ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tại đồi D1 (Điện Biên); Quảng trường Ba Đình (Hà Nội); Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa); Nhà rông Kon Klor (Kon Tum), Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Thành phố Hồ Chí Minh).
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động thành lập Chi hội Đầu bếp Bình Thuận