Theo dõi trên

Văn Giỏi mở homestay

31/03/2017, 09:00

BT- Nguyễn Văn Giỏi xuất thân trong một gia đình thuần nông; sau khi tốt nghiệp ngành kinh tế với 2 năm trải nghiệm công việc tại thành phố Hồ Chí Minh, năm 2014 anh trở về Phú Quý và rồi quyết định mở homestay.

Homestay hiểu nôm na là loại hình du lịch ăn nghỉ tại nhà dân, qua đó tìm hiểu phong tục tập quán của địa phương. Đây là loại hình du lịch mà những người trẻ và người nước ngoài rất ưa thích. Ở nước ta, loại hình du lịch homestay không mới, nhưng đối với Phú Quý thì chỉ mới phát triển 3 năm nay.

Homestay đầu tiên trên đảo là của anh Giỏi, có tên là “Homestay cô Sang”,  tại hẻm 22, đường Hùng Vương, xã Ngũ Phụng. Homestay cô Sang là căn nhà cấp 4 khang trang, trên một khuôn viên khoảng độ 500 m² sát bờ biển Thương Châu. Anh Giỏi cho hay: “Trong dịp nghỉ lễ hồi năm 2014, do lượng khách đến Phú Quý đông nên không có phòng. Biết nhà có phòng trống nên một số người bạn vốn quen từ hồi đi học (đến từ Tp. Hồ Chí Minh) mới hỏi thuê nhà tôi để ở, từ đó ý tưởng làm dịch vụ homestay ra đời”.

Anh Giỏi cho biết, những ngày đầu khá vất vả, nhưng chịu khó tìm hiểu rồi mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Hiện nay,  “Homestay cô Sang” đón khoảng 400 – 500 lượt khách hàng năm. Đối với  khách  các tỉnh muốn đến Phú Quý chỉ cần truy cập vào fanpage “Phượt Đảo Phú Quý” do Giỏi làm quản trị để liên hệ. Khách chỉ cần xách ba lô lên và đi. Mọi chuyện từ vé tàu, đưa đón từ cảng về homestay; cách thức, phương tiện khám phá đảo Phú Quý có Giỏi lo.

Khi được hỏi về chất lượng dịch vụ mọi người đều hài lòng, ai cũng cảm nhận được sự thân thiện, thoải mái như đang ở chính ngôi nhà của mình.

Bên cạnh làm du lịch, anh Giỏi còn tham gia tổ chức các hoạt động tình nguyện tại địa phương, trong đó có chương trình “Vầng trăng hải đảo” hằng năm dành cho các cháu thiếu nhi huyện nhà vào mỗi dịp rằm tháng 8.

Có thể nói, dù chỉ mới ra đời trong thời gian chưa lâu, song cơ sở của anh Nguyễn Văn Giỏi đã thật sự đã góp phần  làm cho hoạt động du lịch của hòn đảo này mỗi ngày thêm đa dạng.

THÀNH DANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Giỏi mở homestay