Theo dõi trên

Vệ sinh môi trường, cá nhân phòng chống dịch bệnh

04/09/2022, 09:34

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh gửi đến các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố.

Theo đó, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, các cấp chính quyền phối hợp ngành y tế triển khai các hoạt động thiết thực nhằm tăng cường giữ vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân; phòng chống dịch bệnh; xử lý nước và vệ sinh môi trường trong mùa bão lụt và hạn hán xâm nhập mặn. Lồng ghép truyền thông vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, phòng chống dịch bệnh và các hoạt động của phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe người dân, chương trình sức khỏe Việt Nam, chương trình mục tiêu quốc gia và xây dựng nông thôn mới, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, các chương trình, phong trào, dự án khác.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát các nội dung được đề cập trên tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch bệnh, nơi ngập lụt, bão lũ, hạn hán xâm nhập mặn bảo đảm hiệu quả và đúng theo các quy định hiện hành. Sở Y tế tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ y tế các cấp về vệ sinh khử khuẩn, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng chống dịch bệnh; hướng dẫn xử lý nước và vệ sinh môi trường trong mùa bão lụt, hạn hán xâm nhập mặn.

Bên cạnh đó, người dân tích cực chủ động thực hiện vệ sinh môi trường, thực hành tốt vệ sinh cá nhân như rửa tay với xà phòng và nước sạch; thường xuyên vệ sinh nơi ở, nơi làm việc, trường học; kiểm tra loại bỏ các vật liệu phế thải, vật dụng có chứa nước không sử dụng; phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, đậy nắp kín các vật dụng chứa nước không cho muỗi đẻ trứng.

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết:
111 đợt ra quân dọn vệ sinh, trồng cây xanh
BTO-6 tháng của năm 2022, Phan Thiết tổ chức ra quân dọn dẹp, vệ sinh môi trường và thực hiện cuộc vận động “Người dân Phan Thiết không xả rác thải, chất thải, phế thải ra đường phố và khu vực công cộng”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vệ sinh môi trường, cá nhân phòng chống dịch bệnh