Theo dõi trên

Vệ sinh tay ngăn ngừa nhiễm khuẩn, bệnh truyền nhiễm

23/09/2023, 09:54

BTO-Chiều 22/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ phát động chương trình vệ sinh tay tại bệnh viện năm 2023, với chủ đề “Đoàn kết vì sự an toàn – Hãy vệ sinh tay”.

ve-sinh-tay.jpg
Tham gia lễ phát động chương trình vệ sinh tay

Theo đó, mục tiêu của chương trình này nhằm tăng cường nhận thức của nhân viên y tế về tầm quan trọng của vệ sinh tay, nâng cao tỷ lệ tuân thủ vệ sinh tay ở các khoa, phòng; đồng thời, đẩy mạnh việc ngăn ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm; xây dựng văn hóa an toàn và chất lượng qua việc vệ sinh tay. Việc giữ sạch đôi tay là hành động không thể bỏ qua trong mọi hoạt động xã hội để ngăn chặn các con đường lây lan của nhiều bệnh dịch

Tại lễ phát động, các trưởng khoa, phòng đại diện cho tập thể nhân viên cùng kí cam kết thực hiện tốt thực hành vệ sinh tay và dán tại bảng thông tin khoa như một lời nhắc nhở toàn thể nhân viên cùng tuân thủ tốt.

cam-ket-1.jpg
Ký cam kết thực hiện tốt vệ sinh tay

Được biết, nhiễm khuẩn bệnh viện là vấn đề y tế toàn cầu, làm tăng tỷ lệ mắc bệnh, tỷ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện cũng như làm tăng chi phí điều trị. Vệ sinh tay là một trong các biện pháp ngăn ngừa nhiễm khuẩn một cách có hiệu quả; không chỉ hành động có trách nhiệm với người bệnh, với chính bản thân nhân viên y tế mà còn hành động, trách nhiệm với người thân và cộng đồng.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023
BTO-Sáng 28/4, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), 137 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5) và hướng đến chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ XI, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vệ sinh tay ngăn ngừa nhiễm khuẩn, bệnh truyền nhiễm