Theo dõi trên

Vì sao liên tiếp xảy ra TNGT trên quốc lộ 1A qua xã Hồng Liêm?

11/08/2022, 05:42

Được đánh giá là cung đường đẹp, thông thoáng, với nhiều cây hoa bằng lăng được người dân trồng 2 bên nở hoa tím rực. Thế nhưng gần đây, trên quốc lộ 1A qua xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc lại liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm người dân không khỏi lo lắng.

Đến nay, người dân sống ven quốc lộ 1A thuộc thôn Liêm Thái, xã Hồng Liêm chưa thể quên vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của chị NTMH (SN 2005, ngụ cùng xã). Khoảng 15 giờ ngày 24/7, chị Nguyễn Thị Nhật Loan (SN 1984, ngụ xã Hồng Liêm) điều khiển xe máy lưu thông trên quốc lộ 1A, chở theo chị H và LNHĐ (SN 2020, cùng cư ngụ xã Hồng Liêm). Khi đến Km 1676 thuộc thôn Liêm Thái, thì xe ô tô tải biển số 35H-00828, do Trương Văn Hạnh (SN 1980, ngụ Ninh Bình) điều khiển chạy phía sau cùng chiều tông vào xe mô tô. Vụ tai nạn đã làm chị H tử vong tại chỗ, em Đ chấn thương phần mềm.

img_20220724_182525.jpg

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm chiều 24/7.

Trước vụ tai nạn trên 10 ngày, tại Km1671, ông NH (SN 1961, ngụ Bình Tân, Bắc Bình) điều khiển xe mô tô lưu thông hướng Phan Thiết – Phan Rang đã bị xe 3 bánh do ông Nguyễn Văn Tấn (SN 1972, ngụ TP. Phan Thiết) điều khiển từ phía sau tông tới. Hậu quả làm ông H tử vong tại chỗ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe 3 bánh không giữ khoảng cách an toàn với xe liền trước. Hay vụ tai nạn xảy ra ngày 2/4, tại đoạn qua thôn Liêm Hòa, khi anh ĐMK (SN 1987, ngụ thôn Liêm Hòa) điều khiển xe mô tô chạy hướng Phan Thiết - Phan Rang đã va chạm vào xe mô tô do chị NNTTN (SN 2001, ngụ thôn Liêm Thái) điều khiển chở theo chị NTNT (SN 1999, ngụ xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc) chạy cùng chiều phía trước, đang chuyển hướng qua đường. Vụ tai nạn đã làm cả 3 người bị thương, trong đó, chị NTNT đã tử vong tại bệnh viện. Ngoài ra còn phải kể đến vụ lật xe khách giường nằm sáng 25/6, làm 17 người bị thương.

Ông Lê Kim Hoàng – Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Liêm cho biết: Đoạn đường quốc lộ 1A qua địa bàn xã dài hơn 7 km, được đánh giá có tầm nhìn thoáng, không có điểm đen giao thông, hạ tầng, biển báo được lắp đặt đáp ứng ATGT, đồng thời cũng không đi qua các khu vực dân cư đông đúc. Tuy nhiên cung đường qua xã có nhiều đoạn cua và dốc. Theo ông Hoàng, nguyên nhân các vụ TNGT thời gian gần đây là do yếu tố chủ quan của người điều khiển phương tiện mô tô và ô tô. Trong đó ô tô thường thấy đường vắng lưu thông với tốc độ nhanh, khi gặp sự cố nguy hiểm thì xử lý không kịp. Riêng mô tô cũng chủ quan không đi đúng làn đường của mình, thiếu chú ý quan sát, chuyển làn không đảm bảo ATGT… Để giảm thiểu TNGT, ngoài công tác tăng cường tuần tra kiểm soát của cơ quan chức năng, ông Hoàng đề nghị người tham gia giao thông trên quốc lộ 1A qua xã Hồng Liêm cần hết sức chú ý chấp hành tốc độ, biển báo, không chủ quan đường vắng, để đảm bảo ATGT cho mình và cho người khác.

TRẦN HUỲNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quyết tâm hơn để giảm tai nạn giao thông bền vững
Mặc dù tình hình tai nạn, va chạm giao thông trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm được kiềm chế, giảm sâu trên cả 3 tiêu chí, nhưng để bền vững, đòi hỏi các ngành, địa phương phải quyết tâm và quyết liệt hơn nữa.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao liên tiếp xảy ra TNGT trên quốc lộ 1A qua xã Hồng Liêm?