Theo dõi trên

Việt Nam nhận hỗ trợ vật tư y tế phòng, chống COVID-19 trị giá 1 triệu USD

25/03/2022, 16:31

Ngày 25/3, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam đã bàn giao các trang thiết bị và vật tư y tế phục vụ tiêm vaccine COVID-19 trị giá 1 triệu USD cho Việt Nam.

Các trang thiết bị và vật tư này do USAID tài trợ và được cung cấp thông qua UNICEF trong giai đoạn từ tháng 11/2021 đến tháng 2/2022, bao gồm 2,5 triệu xylanh, 125.000 khẩu trang N95 và 250 máy theo dõi bệnh nhân. Khoản tài trợ này đến rất kịp thời khi Việt Nam đang phải ứng phó với làn sóng lây nhiễm do biến thể Omicron gây ra.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã đại diện nhận bàn giao những trang thiết bị hỗ trợ này từ Giám đốc USAID Việt Nam Ann Marie Yastishock và Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers.

51958764977_12dcf7f123_h.jpg
USAID và UNICEF hỗ trợ vật tư y tế phòng chống COVID-19 trị giá 1 triệu USD cho Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, Giám đốc USAID Việt Nam Ann Marie Yastishock khẳng định cam kết hỗ trợ Việt Nam phòng, chống COVID-19, trong đó, có cả hỗ trợ thông qua các đối tác như UNICEF.

Trưởng đại diện UNICEF Rana Flowers cũng nhấn mạnh: “Dù chúng ta đã đạt được những bước tiến to lớn, nhưng đại dịch vẫn chưa kết thúc. UNICEF sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam và các đối tác quan trọng, không chỉ tập trung vào hoạt động triển khai tiêm vaccine mà còn hỗ trợ, bằng mọi cách có thể, cung cấp các trang thiết bị y tế và thuốc men cần thiết để cứu sống bệnh nhân COVID-19”.

Trong suốt thời gian diễn ra đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, USAID và UNICEF đã cùng hợp tác với Bộ Y tế nhằm thúc đẩy hoạt động truyền thông và huy động sự tham gia của cộng đồng ở Việt Nam, đồng thời tăng cường các nỗ lực ứng phó đại dịch, phòng chống và kiểm soát lây nhiễm.

UNICEF, với tư cách là đối tác COVAX chính tại Việt Nam, đã chuyển giao vaccine phòng COVID do Chính phủ Mỹ tài trợ với tổng số hơn 33 triệu liều tính tới thời điểm hiện tại./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
17 quốc gia công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam
Từ cuối năm 2021, Việt Nam đã nỗ lực phát triển chứng nhận tiêm Covid điện tử để chuẩn bị đón khách quốc tế trở lại. Hộ chiếu vaccine của Việt Nam có 11 thông tin về người mang, số lượng, chủng loại vaccine được tiêm, mã số của chứng nhận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam nhận hỗ trợ vật tư y tế phòng, chống COVID-19 trị giá 1 triệu USD