Theo dõi trên

Vỡ hồ sông băng tại Ấn Độ, hàng chục người chết, 22 binh sĩ mất tích

05/10/2023, 15:10

Mưa lớn làm vỡ hồ sông băng tại Ấn Độ khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 102 người mất tích.

Các nhà chức trách Ấn Độ cho biết, mưa lớn xảy ra tại khu vực hồ băng Lhonak trong nhiều giờ ngày hôm qua, gây ra lũ quét xuống thung lũng Teesta, cách Gangtok, thủ phủ bang Sikkim, khoảng 150 km về phía bắc. Thảm họa đã ảnh hưởng đến cuộc sống của 22.000 người và là thảm họa mới nhất trong một loạt hiện tượng thời tiết chết người ở vùng núi Nam Á do biến đổi khí hậu.

Trên nền tảng truyền thông xã hội X, Người phát ngôn quốc phòng Ấn Độ cho biết, các hoạt động tìm kiếm đang được thực hiện trong điều kiện mưa lớn, nước chảy xiết, nhiều tuyến đường bị phá hủy và ít nhất 10 cây cầu bị cuốn trôi.

vo-ho-bang.jpg

Vỡ bờ hồ băng ở Ấn Độ khiến 14 người thiệt mạng và 102 người mất tích. Ảnh: PTI

Đoạn video do hãng tin ANI đăng tải cho thấy, nước lũ tràn vào các khu vực xây dựng, khiến nhiều ngôi nhà bị sập, căn cứ quân sự và các cơ sở hạ tầng khác bị hư hại và xe cộ bị nhấn chìm. Cơ quan thời tiết đã cảnh báo về hiện tượng lở đất và nguy cơ gián đoạn các chuyến bay do dự báo mưa lớn kéo dài trong hai ngày tới tại nhiều khu vực ở Sikkim và các bang lân cận.

Các khu vực miền núi khác của Ấn Độ đã hứng chịu mưa xối xả, lũ lụt và lở đất trong những tháng gần đây, khiến hàng chục người thiệt mạng.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Điều gì xảy ra khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ McCarthy bị phế truất?
Quy trình bầu Chủ tịch Hạ viện Mỹ diễn ra như thế nào sau khi Chủ tịch Hạ viện McCarthy bị phế truất?
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vỡ hồ sông băng tại Ấn Độ, hàng chục người chết, 22 binh sĩ mất tích