Theo dõi trên

Vòng 1 Giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia: Carom 3 băng thu hút nhiều vận động viên đăng ký thi đấu

11/03/2016, 10:08

 BTO- Điều lệ thi đấu của vòng 1 Giải billiards & snooker vô địch quốc gia năm 2016 cho phép các cơ thủ đăng ký thi đấu tối đa 2/6 nội dung. Đây là vòng thi đấu tương đối “mở”, thu hút nhiều vận động viên ở tất cả các tỉnh/thành. Thống kê sơ bộ của ban tổ chức, có tất cả 857 lượt đăng ký thi đấu, nhiều nhất là đoàn Tp. Hồ Chí Minh với hơn 200 vận động viên.

                              
   
      Ngày thi đấu chính thức đầu tiên diễn ra 3 nội dung: carom 1 băng,    snooker và pool 9 bi
   
      Một trận đấu hấp dẫn ở nội dung Pool 9 bi tại lượt đấu loại đầu    tiên, và chiến thắng thuộc về cơ thủ đang thi đấu (trong hình)

Nội dung carom 3 băng có số lượng đăng ký thi đấu nhiều nhất với 472 cơ thủ. Đây cũng là nội dung thế mạnh của nước ta, với các cơ thủ nổi tiếng như Lý Thế Vinh, Mã Xuân Cường, Dương Anh Vũ… đã từng nhiều lần làm rạng danh Việt Nam trên trường quốc tế. Carom 1 băng có 190 vận động viên đăng ký thi đấu. Các nội dung khác lần lượt như Snooker có 25 cơ thủ, Billiards Anh 32, Pool 9 bi có 68 cơ thủ và nội dung Pool 10 bi có 70 vận động viên đăng ký.

Cả 6 nội dung đều thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, cách tính điểm như sau:

- Carom 3 băng: thi đấu 25 điểm/35 lượt cơ:

- Carom 1 băng: thi đấu 80 điểm/25 lượt cơ;

- English Billiard: thi đấu 3 ván thắng 2 mỗi ván 100 điểm;

- Snooker: thi đấu 3 ván thắng 2;

- Pool 9-ball: thi đấu đến 9;

- Pool 10-ball: thi đấu đến 7.

16 cơ thủ xuất sắc nhất/nội dung sẽ tham gia vòng 2 (còn được xem như vòng chung kết) tại Bạc Liêu. Theo ông Huỳnh Văn Hiệp – Trưởng trọng tài Billiards Việt Nam, tổ trưởng tổ trọng tại điều hành giải vô địch quốc gia: đoàn Tp. Hồ Chí Minh gần như mạnh ở tất cả 6 nội dung, trong khi Hà Nội vẫn có những ứng viên hàng đầu ở nội dung Pool 9 bi và Pool 10 bi. Còn Snooker hiện là cuộc tranh chấp tay ba của Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Trong khi đó, Bình Thuận đang có 1 cơ thủ rất được kỳ vọng là Nguyễn Thanh Sang ở nội dung Carom 1 băng – đạt hạng 3 tại vòng 1 giải vô địch quốc gia 2015 tại Tiền Giang.

“Tôi rất mong chờ sẽ có nhiều cơ thủ thể hiện được bản thân, đặc biệt là các vận động viên trẻ ở các tỉnh/thành khác và cũng mong đơn vị chủ nhà Bình Thuận thi đấu thắng lợi ở vòng 1 này” ông Hiệp chia sẻ.

Đình Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 1 Giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia: Carom 3 băng thu hút nhiều vận động viên đăng ký thi đấu