Theo dõi trên

Vụ đánh người gây thương tích và giữ người trái pháp luật ở phường Phú Thủy: Bắt thêm một đối tượng liên quan

14/04/2022, 09:13 - Lượt đọc: 8,118

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ban hành quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tam giam Nguyễn Chí Linh (SN 1982, trú khu phố 4, phường Phú Thủy). Nguyễn Chí Linh được xác định là có liên quan đến vụ án Cố ý gây thương tích và giữ người trái pháp luật xảy ra tại phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết xảy ra vào ngày 31/8/2021. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, vào tháng 2/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 5 bị can về tội: Cố ý gây thương tích và giữ người trái pháp luật. 5 bị can bị bắt gồm: Trần Ngọc Đức (SN 1991), Lê Ngọc Qua (SN 1995), Lê Nhật Hải (SN 2001), Nguyễn Minh Tiến (SN 1996), Nguyễn Quang Minh (SN 1999), cả 5 bị can đều trú tại phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết.

bdafe691d673182d4162.jpg
Nơi vụ việc xảy ra

Quá trình điều tra xác định: Vào khoảng 17 giờ ngày 31/8/2021, 5 bị can trên đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát việc người dân chấp hành các quy định theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường.

Lúc này, 5 bị can phát hiện Trần Văn T. (SN 1986, ngụ ở phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết) không mang theo giấy tờ tùy thân, vi phạm Chỉ thị 16 và có biểu hiện không làm chủ bản thân. Thấy vậy, các bị can đã đưa T. về trụ sở làm việc. Tại đây, T. tiếp tục có lời lẽ chống đối gây bức xúc cho các bị can.

Không làm chủ được bản thân, các bị can đã dùng gậy đánh gây thương tích cho T. Sau đó, đến khoảng 21 giờ ngày 31/8, T mới được nhóm này cho về nhà. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, đến 4 giờ sáng ngày 1/9, T. đã tử vong tại nhà. Quá trình điều tra vụ việc, cơ quan công an xác định ngoài gây thương tích cho nạn nhân, việc 5 bị can này giữ anh T. từ 17 giờ đến 21 giờ là trái với quy định của pháp luật.

Được biết, T. có nhân thân xấu, nghiện ma túy và nằm trong diện theo dõi của ngành chức năng. T đã từng 3 lần đi tù về các tội danh: Cướp tài sản, trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy.

Vào thời điểm vụ việc xảy ra, 5 bị can trên là dân quân tự vệ của phường Phú Thủy. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND phường Phú Thủy đã có quyết định kỷ luật "tước danh hiệu dân quân" 5 bị can trên ra khỏi lực lượng dân quân theo quy định của Luật Dân quân tự vệ.

Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Bắt 5 đối tượng đánh người gây thương tích và giữ người trái pháp luật
BTO- Quá trình điều tra vụ việc, cơ quan công an xác định ngoài gây thương tích cho nạn nhân, việc nhóm nghi can này giữ anh Trí từ 17 giờ đến 21 giờ là trái với quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ đánh người gây thương tích và giữ người trái pháp luật ở phường Phú Thủy: Bắt thêm một đối tượng liên quan