Theo dõi trên

Vụ làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 ở TP. Phan Thiết: Khởi tố thêm 3 bị can

13/12/2021, 18:46

BTO- 3 bị can trên được xác định là đã dùng mẫu giấy xét nghiệm Covid-19 giả do bị can Diệp Từ Hiếu làm để in ra 30 giấy xét nghiệm Covid-19 với kết quả âm tính giả.

Liên quan đến đường dây làm giấy xét nghiệm Covid-19 với kết quả âm tính giả được phát hiện tại TP. Phan Thiết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết đã ban hành quyết định khởi tố bị can đối với: Nguyễn Phước (SN 1989 trú khu phố 1, phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết), Võ Duy Tân (SN 1992 trú thôn 6, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc), Nguyễn Tùng Lâm (SN 1991, trú thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, TP.  Phan Thiết). 3 bị can này bị khởi tố để điều tra về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo quy định tại khoản 3, điều 341 Bộ luật Hình sự 2015. 3 bị can trên được áp dụng biện pháp ngăn chặn cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Một số người có liên quan đến vụ án làm giả giấy xét nghiệm Covid-19

3 bị can trên được xác định là đã dùng mẫu giấy xét nghiệm Covid-19 giả do bị can Diệp Từ Hiếu làm để in ra 30 giấy xét nghiệm Covid-19 với kết quả âm tính giả. Các giấy xét nghiệm Covid-19 giả này được các bị can sử dụng và cho bạn bè.

Trước đó, vào ngày 19/10, Công an TP. Phan Thiết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Xuân Đạt (SN 1987, ngụ phường Phú Trinh, Phan Thiết) và Diệp Từ Hiếu (SN 1977, ngụ phường Phú Trinh, Phan Thiết) để điều tra về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo quy định tại điều 341 Bộ luật Hình sự 2015.

Cũng vào ngày 10/10, Công an TP. Phan Thiết đã tiến hành bắt giữ các đối tượng chính trong đường dây làm giả phiếu xét nghiệm Covid - 19, gồm: Trần Xuân Đạt, Diệp Từ Hiếu... Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, Cơ quan điều tra đã thu giữ 27 phiếu xét nghiệm test nhanh Covid - 19 có kết quả âm tính giả mang tên Phòng khám T.A, Bệnh viện T.P, Trung tâm Y tế P.T.

Cơ quan công an đã thu giữ 1 máy vi tính bên trong có nhiều file dữ liệu chứa nội dung phiếu xét nghiệm giả và 1 máy photocoppy phục vụ việc in phiếu xét nghiệm giả. Làm việc với cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận nắm bắt nhu cầu người dân về giấy xét nghiệm Covid-19 nên tháng 9/2021, các đối tượng đã nảy sinh ý định làm giả. Để thực hiện việc này, Trần Xuân Đạt đã đặt Diệp Từ Hiếu làm giả 100 giấy xét nghiệm. Sau đó bán cho người có nhu cầu với giá 70.000 đồng/ giấy.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an TP. Phan Thiết điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 ở TP. Phan Thiết: Khởi tố thêm 3 bị can