Theo dõi trên

Vụ làm nứt nhà hàng xóm: Thẩm định thiệt hại

05/06/2019, 09:17

BT- Liên quan đến việc gia đình ông Nguyễn Quốc Thanh và bà Trương Thị Lý (đường Trần Hưng Đạo, khu phố Lạc Hưng 2, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh) khiếu nại việc ông Nguyễn Tâm (ngụ khu phố Lạc Hưng 2, thị trấn Lạc Tánh) xây dựng ngôi nhà cấp 3 liền kề, làm rạn nứt tường ở nhiều vị trí trong nhà của 2 hộ dân. Mới đây, Tòa án nhân dân huyện Tánh Linh đã có công văn đề nghị Trung tâm Kiểm định xây dựng thuộc Sở Xây dựng Bình Thuận giám định mức độ thiệt hại của công trình  nhà ông Nguyễn Quốc Thanh. Trên cơ sở đề nghị của Tòa án nhân dân huyện Tánh Linh, ngày 24/4, Trung tâm Kiểm định xây dựng đã có công văn đồng ý giám định mức độ và giá trị thiệt hại đối với căn nhà của ông Nguyễn Quốc Thanh. Ngày 4/6, Đoàn công tác của Trung tâm Kiểm định xây dựng đã khảo sát sơ bộ căn nhà của ông Thanh. Sau khi khảo sát, đoàn sẽ lập Đề cương giám định để có đánh giá chi tiết về mức độ thiệt hại của công trình…

                       
      
      
   Các vết nứt lớn xuất hiện ngày càng nhiều    và những khi trời mưa, nước theo vết nứt chảy thành dòng.

Ông Nguyễn Quốc Thanh cho biết: Các vết nứt vẫn đang xuất hiện ngày một nhiều, ở một số vị trí vết nứt cũ và mới liền với nhau tạo ra những đường nứt rất dài. “Điều lo ngại nhất là hiện nay, các vết nứt trên tường xuất hiện ngày càng nhiều. Hiện tại gia đình tôi không thể biết được là công trình sẽ còn sụt lún, hư hại tới đâu. Khoảng 1 tháng trở lại đây, các vết nứt trên tường xuất hiện dày đặc, tạo khoảng hở khá rộng khiến gia đình tôi vô cùng lo lắng. Mấy hôm trước trời mưa, nước theo các vết nứt chảy thành dòng. Nếu để tình trạng này kéo dài, không biết nhà tôi sẽ sập lúc nào”, ông Thanh nói.

Trước đó, khoảng tháng 11/2018, ông Nguyễn Tâm xây nhà liền kề nhà ông Thanh. Trong quá trình thi công xây dựng, ông Tâm không đảm bảo an toàn cho nhà liền kề khiến nhà ông Thanh xuất hiện nhiều vết nứt. Sau đó, ông Thanh đã gửi đơn khiếu nại lên UBND thị trấn Lạc Tánh. Địa phương đã mời hai bên gia đình lên họp và đã có biên bản kết luận đình chỉ xây dựng công trình nhà ông Tâm để khắc phục hậu quả do sụt lún. Tuy nhiên ông Tâm không chấp hành mà vẫn tiếp tục xây dựng.

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ làm nứt nhà hàng xóm: Thẩm định thiệt hại