Theo dõi trên

Vụ tai nạn lao động 3 người tử vong: Lời kể của công nhân may mắn thoát nạn

11/11/2023, 13:59

BTO-Khi nhóm công nhân vừa bước lên thang vận hành thì chiếc thang đã có biểu hiện gặp sự cố.

Trong vụ việc tai nạn lao động làm 3 người tử vong tại chỗ xảy ra tại phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết có một công nhân may mắn thoát nạn trong gang tấc.

Theo anh Tâm, người may mắn kịp ra khỏi thang máy dùng để vận chuyển vật liệu xây dựng (thang vận hành) trước khi tai nạn xảy ra, thì vào khoảng 11 giờ 20 phút ngày hôm nay (11/11), nhóm công nhân gồm 4 người lên thang vận hành ở lầu 6 công trình xây dựng (cách mặt đất gần 20m) để xuống đất ăn cơm trưa. Khi nhóm công nhân này vừa vào thang vận hành thì chiếc thang có biểu hiện gặp sự cố.

img20231111121047.jpg
Hiện trường vụ việc 

Thay vì đi xuống thì chiếc thang vận hành lại di chuyển lên phía trên. Khi chiếc thang di chuyển lên được khoảng 50cm thì dừng lại và rung lên. Thấy vậy, anh Tâm đang đứng phía ngoài cùng liền với tay bám vào giàn giáo bằng sắt và nhảy ra khỏi thang vận hành. Khi anh Tâm vừa bám vào giàn giáo thì chiếc thang vận hành rung mạnh và bị đứt cáp rơi xuống đất. 3 người còn lại do đang ở tư thế ngồi nên không kịp nhảy ra ngoài bị rơi xuống đất tử vong. Các nạn nhân được xác định gồm: ông N.V.X (SN1954), B.N.L (SN 1961, cả 2 cùng trú tại xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc) và bà N.T.T (SN 1978, trú xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc).

Được biết, vào thời điểm vụ việc xảy ra có hơn 10 công nhân đang làm việc tại đây. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các công nhân đã báo vụ việc lên lực lượng chức năng. Hiện, lực lượng công an đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng và trưng cầu giám định pháp y để điều tra làm rõ vụ việc.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
3 người tử vong do đứt cáp thang máy vận chuyển vật liệu
BTO-Lực lượng công an đang tiến hành bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tai nạn lao động 3 người tử vong: Lời kể của công nhân may mắn thoát nạn