Theo dõi trên

Vụ tạt sơn ở huyện Hàm Thuận Nam: Điều tra 4 đối tượng về hành vi “Đe dọa giết người” và “Xúc phạm Quốc kỳ”

15/12/2021, 18:56

Đây cũng là chiến công đầu tiên của Công an huyện Hàm Thuận Nam trong ngày đầu ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Sau 5 ngày quyết liệt áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 15/12, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã triệt phá thành công một băng nhóm có hành vi “Cho vay lãi nặng”, “Đe dọa giết người“Xúc phạm Quốc kỳ" xảy ra tại xã Tân Thành và xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam.

Trước đó, sáng ngày 9/12, Công an huyện Hàm Thuận Nam nhận được tin báo của Công an xã Tân Thành về việc: Rạng sáng ngày 9/12/2021 tại sân nhà của chị N.T.K.T, (30 tuổi, trú tại thôn Văn Kê, Tân Thành) bị 5 đối tượng đi trên 1 xe ô tô biển kiểm soát 86A – 075.80 dùng sơn tạt vào sân nhà và để 1 quan tài loại nhỏ lên trên bàn với mục đích đòi nợ. Tại hiện trường còn có 1 lá cờ Tổ quốc bị dính chất bẩn ở dưới đất. Tiếp đó tại xã Mương Mán,  cũng đã xảy ra một vụ việc tương tự tại nhà và cây xăng A.Q của anhP.A.T (30 tuổi, trú tại thôn Đằng Thành, Mương Mán).

hien-truong-vu-viec.jpg
Hiện trường vụ việc ngày 9/12

Xác định hành vi của các đối tượng có tính chất manh động, liều lĩnh, xem thường pháp luật, Đại tá Phạm Thật, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo Công an huyện Hàm Thuận Nam phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tập trung lực lượng điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng, xử lý quyết liệt với các băng nhóm tội phạm tín dụng đen, đồng thời phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng nhanh chóng điều tra và xử lý các đối tượng để thể hiện tính răn đe của pháp luật.

hop-an.jpg
Đại tá Phạm Thật họp chỉ đạo Công an huyện Hàm Thuận Nam điều tra vụ án

Xác định đây là vụ án phức tạp, có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật như: Xúc phạm Quốc kỳ, đe dọa giết người, cho vay lãi nặng, gây rối trật tự công cộng... và tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân nên lãnh đạo Công an huyện Hàm Thuận Nam đã đến hiện trường để chỉ đạo điều tra. Qua công tác xác minh tại hiện trường đã quyết định thành lập 5 tổ công tác để nhanh chóng điều tra vụ án. Công an huyện Hàm Thuận Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Xúc phạm Quốc kỳ” để điều tra xác định đối tượng gây án.

la-co-to-quoc-bi-doi-tuong-xuc-pham.jpg
Lá Quốc kỳ bị các đối tượng xúc phạm, bỏ xuống đất

Chỉ sau một thời gian ngắn, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam đã xác định được 5 đối tượng gồm: Trần Quốc Phong (SN 1994); Huỳnh Tấn Bảo (SN 1998); Châu Phong (SN 2002); Nguyễn Ngọc Mẫn (SN 1994, cả 4 đối tượngđều cư trútại TP. Phan Thiết) và một đối tượng tên Tuấn (chưa rõ lai lịch) là các đối tượng gây ra các vụ  việc trên. Sau khi Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam vận động các đối tượng Trần Quốc Phong, Huỳnh Tấn Bảo, Châu Phong, Nguyễn Ngọc Mẫn đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc. Qua đó xác định Tống Đức Hiền (SN 1990 trú khu phố 5, Bình Hưng, Phan Thiết)là đối tượng chủ mưu, cầm đầu.

04-doi-tuong-gay-an-dang-bi-tam-giu.jpg
4 đối tượng Huỳnh Tấn Bảo, Châu Phong ,  Nguyễn Ngọc Mẫn và Trần Quốc Phong tại cơ quan công an

Qua lời khai của các đối tượng, bước đầu cơ quan công an xác định: chị N.T.K.T và anh P.A.T có vay tiền của Tống Đức Hiền nhưng không thực hiện việc trả nợ. Hiền có nhiều lần đến nhà chị K. anh A.T đyêu cầu trả nợ nhưng hai người này không trả mà cố ý trốn tránh nên đã bị Hiền chửi bới và đe dọa những người trong gia đình. Sau đó, Tống Đức Hiền đã phân công bàn bạc với 5 đối tượng trên thuê xe ô tô, chuẩn bị quan tài, sơn, mắm tôm để đến nhà con nợ thực hiện hành vi phạm tội. Riêng tại nhà chị K.T, đối tượng Trần Quốc Phong thấy trong cốp xe có sẵn 1 lá cờ Tổ quốc nên đã có hành vi ném lá cờ này xuống sân nhà. Các đối tượng khai nhận thực hiện những hành vi trên là đe dọa con nợ cùng người trong gia đình để trả nợ cho Hiền.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam đang tạm giữ 4 đối tượng Huỳnh Tấn Bảo, Châu Phong và Nguyễn Ngọc Mẫn về hành vi “đe dọa giết người”, Trần Quốc Phong về hành vi “Đe dọa giết người và xúc phạm Quốc kỳ”. Riêng Tống Đức Hiền và đối tượng tên Tuấn sẽ tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

NGUYỄN LUÂN - NHƯ Ý


(0) Bình luận
Bài liên quan
Con mượn nợ, nhà mẹ ruột bị tạt sơn
Tại hiện trường, ngoài nhiều vết sơn màu đỏ còn có 1 lá Quốc kỳ nằm dưới đất.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tạt sơn ở huyện Hàm Thuận Nam: Điều tra 4 đối tượng về hành vi “Đe dọa giết người” và “Xúc phạm Quốc kỳ”