Theo dõi trên

Vụ tàu cá bị đâm chìm: Điều tra tàu gây tai nạn khiến 1 lao động tử vong, 1 người mất tích

10/09/2020, 11:28

BTO- Tin cập nhật mới nhất từ Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải khu vực III, trong số 26 ngư dân bị thương do tàu lạ đâm chìm, hiện ngư dân Đỗ Văn Phúc bị thương nặng đã tử vong, thi thể nạn nhân được đặt trên thuyền thúng để tàu kéo theo sau.

Đến 16 giờ 30 cùng ngày, ngư dân trên tàu phát hiện thuyền thúng bị chìm và thi thể nạn nhân không còn. Lúc 21 giờ ngày 9/9, tàu SAR 272  đã tiếp cận tàu cá PY 96734 TS và tiếp nhận  25 ngư dân còn lại sang tàu an toàn. Bác sĩ đã tiến hành chăm sóc, sơ cứu ban đầu cho các thuyền viên bị thương nặng. Đồng thời, tàu khẩn trương hành trình về đảo Phú Quý, đến khoảng 1 giờ sáng nay (10/9) cập bến để cấp cứu kịp thời cho các lao động bị thương. 

Hiện Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đang yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN Bình Thuận, Phú Yên, Quảng  Ngãi…chỉ đạo cơ quan chức năng thông báo, huy động tàu cá cùng tổ, các tàu cá hoạt động gần khu vực đến hỗ trợ tìm kiếm người và thi thể mất tích. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam tiếp tục phát thông báo hàng hải; các đơn vị liên quan, các địa phương và chủ tàu xác minh, điều tra làm rõ tàu gây tai nạn.

                
      Lực lượng chức năng đang cấp cứu các thuyền viên trong đêm.

Trung tâm tiếp tục đề nghị HCM Radio phát báo nạn và phối hợp với Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Bình Thuận, Phú Yên, Quảng Ngãi thông báo, huy động các phương tiện đánh bắt trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm 2 ngư dân mất tích. 

Như tin đã đưa, lúc 2 giờ ngày 9/9, tàu cá QNG 95618 TS, Quốc tịch Việt Nam, trên tàu có 27 lao động, bị tàu hàng lạ đâm chìm, tại vị trí có tọa độ tại: 10o40' N -110o 20' E; cách đảo Phú Quý  khoảng 82 hải lý về phía Đông Đông Bắc, cách mũi Vũng Tàu khoảng 195 hải lý về phía Đông Đông Bắc. Tàu cá Phú Yên PY 96734 TS đã cứu vớt được 26 thuyền viên, còn 1 thuyền viên bị mất tích. Trong số 26 thuyền viên được cứu vớt, có rất nhiều người đang bị thương (có 3 người bị thương rất nặng). Hiện  tàu PY 96734 TS đề nghị hỗ trợ đưa các thuyền viên về bờ cấp cứu.

Bao Binh Thuan online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

K.H. Ảnh: Trung Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tàu cá bị đâm chìm: Điều tra tàu gây tai nạn khiến 1 lao động tử vong, 1 người mất tích