Theo dõi trên

Vụ trực thăng mất tích ở Nhật Bản: Tìm thấy phần lớn xác máy bay

14/04/2023, 15:06

Mảnh vỡ lớn từ chiếc trực thăng đa năng UH-60JA đã được phát hiện ở phía Đông Bắc đảo Irabu, gần đảo Miyako của Nhật Bản, nhờ hệ thống định vị bằng siêu âm của một tàu quét mìn.

Theo hãng thông tấn Kyodo, một nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết mảnh vỡ lớn từ chiếc trực thăng đa năng UH-60JA đã được phát hiện ở phía Đông Bắc đảo Irabu, gần đảo Miyako, nhờ hệ thống định vị bằng siêu âm của một tàu quét mìn tham gia tìm kiếm chiếc trực thăng mất tích. Sau đó, thông tin này đã được xác nhận thông qua các hình ảnh do camera dưới nước ghi lại.

ttxvn_truc_thang.jpg

Thi thể của một thành viên phi hành đoàn dường như cũng được phát hiện gần xác chiếc trực thăng gặp nạn.

Các mảnh vỡ khác đã được phát hiện ở các khu vực bờ biển của đảo Irabu.

Chiếc trực thăng UH-60JA chở 10 thành viên phi hành đoàn cất cánh vào khoảng 15h45 chiều 6/4 theo giờ địa phương từ một căn cứ trên đảo Miyako. Theo GSDF, khi máy bay cất cánh, thời tiết thuận lợi, gió nhẹ, với tầm nhìn tốt trên 10 km. Chuyến bay này thực hiện nhiệm vụ khảo sát các đặc điểm đất liền gần đảo và ban đầu được lên kế hoạch quay trở lại căn cứ vào lúc 17h05 cùng ngày. Tuy nhiên, trực thăng mất dấu khỏi màn hình radar gần đảo Miyako khoảng 10 phút sau khi cất cánh. Trước khi thực hiện chuyến bay này, trực thăng UH-60JA đã trải qua một cuộc kiểm tra đặc biệt vào cuối tháng 3 vừa qua sau 50 giờ bay.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Macron: Pháp là đồng minh, không phải 'chư hầu' của Mỹ
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 12/4 cho biết Paris là một đồng minh chứ không phải “chư hầu” của Washington.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ trực thăng mất tích ở Nhật Bản: Tìm thấy phần lớn xác máy bay