Theo dõi trên

Vụ xô xát giữa xe khách 37S- 7253 và một số người dân Chí Công: Nhà xe không yêu cầu xử lý hình sự, từ chối cung cấp giấy tờ liên quan để phục vụ công tác giám định thiệt hại

11/06/2016, 11:38

BTO-  Liên quan đến vụ xung đột xảy ra giữa xe khách Phúc Tuyết, mang biển kiểm soát 37S- 7253 và một số hành khách xảy ra tại xã Chí Công, huyện Tuy Phong vào ngày 28/5, mới đây Công an tỉnh đã có báo cáo kết quả giải quyết vụ việc.

 Cả khách và nhà xe đều đập xe.

Theo điều tra của cơ quan công an huyện Tuy Phong, vào khoảng 20h ngày 27/5/2016, có 20 ngư dân Bình Thuận làm nghề lặn sò, đón xe từ Nghệ An về Bình Thuận và được một người môi giới thỏa thuận, đi xe giường nằm vào Bình Thuận với giá 500 ngàn đồng/ 1 khách, nhà xe sẽ bao ăn 2 bữa tối và trưa. Trong hành trình di chuyển đã xảy ra mâu thuẫn giữa chủ xe và số hành khách này, do nhà xe không dừng lại ăn sáng.  Tiếp đó, đến trưa ngày 28/5, khi xe này dừng tại khu vực Đèo Cù Mông, tỉnh Phú Yên để ăn trưa, do có 2 người khi đưa tiền xe đã trừ lại tiền ăn trưa nhưng vẫn vào ăn, nên chủ xe đã nói với chủ quán về 2 khách này. Lúc này chủ quán đã cầm một con dao và đe dọa số hành khách trên.

Bức xúc vì cho rằng chủ xe đã cấu kết với chủ quán để hà hiếp hành khách, nên đến khi xe chạy vào tới  ngã ba Chí Công (huyện Tuy Phong) để trả khách, thì một số người đã nhặt cây đuổi đánh, phụ xe và tài phụ. Khi đó phụ xe Nguyễn Hữu Thắng chạy xuống để can ngăn thì bị đánh vào hông trái gây thương tích. Một người tên Trọng tiếp tục đuổi đánh một phụ xe khác nhưng không được đã quay lại lấy một cục đá to ném bể kính cửa lên xuống xe. Trước hành động ném bể kính cửa lên xuống xe của Trọng, phía nhà xe (không xác định được ai) đã dùng xà beng, từ bên trong xe thọc ra làm vỡ 7 vết ở kính chắn gió phía trước của xe ô tô. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Tuy Phong đã đến hiện trường đưa xe này về trụ sở công an xã Chí Công để giải quyết. Do có một số đối tượng kích động tiếp tục ném đá vào xe, nên lực lượng chức năng đã quyết định đưa xe này về trụ sở Công an huyện. Khi xe chạy ra khỏi trụ sở Công an xã thì một số đối tượng lại tiếp tục dùng đá ném vào xe, làm vỡ 3 vết kính cửa hông xe.

Nhà xe từ chối giám định thiệt hại và giám định thương tật, không yêu cầu xử lý hình sự.

Để có cơ sở giải quyết vụ việc, Công an Tuy Phong đã tiến hành khám xe, trưng cầu giám định thiệt hại nhưng phía nhà xe đã từ chối cung cấp các giấy tờ liên quan để phục vụ công tác giám định thiệt hại tài sản. Đồng thời chủ xe cũng không yêu cầu xử lý hình sự mà chỉ yêu cầu bồi thường 6 triệu đồng và những người có liên quan đã nộp 6 triệu đồng để bồi thường thiệt hại. Trong khi đó, phụ xe Nguyễn Hữu Thắng sau khi bị thương tích đã đến Bệnh viện Tuy phong để khám và được chẩn đoán chấn thương vùng lưng và xương sườn. Nhưng khi khám xong Thắng bỏ đi không trả tiền viện phí và không cho bác sĩ đọc phim nên không xác định được thương tích và Thắng cũng từ chối cung cấp tài liệu để giám định thương tật.

Trần Huỳnh- Trần Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ xô xát giữa xe khách 37S- 7253 và một số người dân Chí Công: Nhà xe không yêu cầu xử lý hình sự, từ chối cung cấp giấy tờ liên quan để phục vụ công tác giám định thiệt hại