Theo dõi trên

Vui Tết Ramưwan đầm ấm, đoàn kết, tiết kiệm

15/06/2016, 16:48

BTO - Chiều qua 14/6, UBMTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các Ban Dân vận, Sở Nội vụ, Ban Dân tộc tỉnh và huyện Hàm Thuận Bắc đã đến thăm, chúc mừng Tết Ramuwan của đồng bào Chăm tại thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí.

Đoàn đã đến thăm hai ngôi chùa Chăm và ban điều hành thôn Chăm Lâm Giang, thăm hỏi đời sống kinh tế của các hộ dân, nhất là tình hình hạn hán kéo dài ảnh hưởng nhiều đến kinh tế hộ gia đình tại địa phương. Đoàn đã nghe ý kiến đề nghị của trưởng thôn Chăm cần quan tâm hơn đến các dự án thủy lợi, nông nghiệp đi qua địa bàn vùng đồng bào dân tộc, đề nghị tỉnh có sự quan tâm đến tình hình thiếu lương thực và cây giống mùa giáp hạt. Theo bà Nguyễn Thị Hồng Hòa – Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Trí: “hiện thôn Lâm Giang có 464 hộ đồng bào dân tộc Chăm đang sinh sống với những nét văn hóa đặc trưng”

Đoàn công tác đã tiếp thu các ý kiến của đồng bào Chăm tại Hàm Trí,  các vị chức sắc tôn giáo và đề đạt các ý kiến này đến các ngành có thẩm quyền. Đoàn ân cần gửi lời chúc sức khỏe, may mắn đến đồng bào và mong muốn bà con vui Tết đầm ấm, đoàn kết, tiết kiệm.

         
   

      

   

      

   

      

         Đoàn công tác thăm, tặng quà và trò chuyện với các chức sắc tôn giáo    và đồng bào Chăm thôn Lâm Giang xã Hàm Trí.

H.Đ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vui Tết Ramưwan đầm ấm, đoàn kết, tiết kiệm