Theo dõi trên

Vui xuân tại Nhà Thiếu nhi Bình Thuận

28/12/2022, 05:31

Nhằm tạo cho trẻ em có một sân chơi an toàn và bổ ích trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Nhà Thiếu nhi tỉnh đang triển khai nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa giúp các em thêm hiểu, trân trọng, yêu quý văn hóa truyền thống của dân tộc.

Sau nhiều năm phần vì bận công việc, phần thì ngại dịch bệnh Covid-19 nên chị Nguyễn Thu Hiền (phường Phú Tài, TP. Phan Thiết) chần chừ không đăng ký cho con tham gia các chương trình tết tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Năm nay sau khi tham khảo, chị đã quyết định cho con gái tham gia hoạt động “Tết sum vầy”. “Chương trình diễn ra vào ngày chủ nhật (15/1/2023), lại có nhiều hoạt động dạy kỹ năng sống, giáo dục phong tục tết cổ truyền rất ý nghĩa, giúp con có thêm bài học về tình yêu thương. Hoạt động ấy sẽ trở nên hấp dẫn, mới mẻ trong mắt con trẻ khi được tự tay thực hành các món cốm, mứt dừa, thiết kế bao lì xì, làm hoa giấy… thay vì chỉ xem trên tivi, sách báo. Mỗi việc làm dù nhiều, dù ít đều giúp con cảm nhận được không khí nhộn nhịp, tất bật và hương vị ngày tết”, chị Hiền nói.

09297e73-56e5-4abf-836d-49b7948879e3.jpeg
Hướng dẫn thiếu nhi trang trí hoa tết 

Hoạt động vui xuân tại Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 31/12/2022 đến 24/1/2023. Trong đó, còn có nhiều chương trình phát triển năng khiếu, tạo không khí thi đua sôi nổi. Có thể kể đến cuộc thi “Bức họa mùa xuân” dành cho lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học, cuộc thi viết chữ đẹp, karaoke “Búp mai vàng”, chương trình “Xuân yêu thương”, các giải đấu thể thao, chương trình biểu diễn văn nghệ, múa rối, võ thuật mang đến không khí rộn ràng, vui tươi đầy sắc xuân. Ngoài ra, trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi tỉnh còn diễn ra các loại hình trò chơi thiếu nhi, trò chơi giải trí phục vụ nhu cầu vui của các em trong những ngày du xuân.

c72a61f6-1bca-4926-8d86-8f58957970eb.jpeg
Thiếu nhi tham gia chương trình karaoke “Búp mai vàng” năm 2022

Với phương châm “Vui tươi - an toàn - tiết kiệm - hiệu quả”, các hoạt động vui chơi, giải trí do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức đều hướng đến mục đích tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống về các ngày lễ, tết và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thân thiện giúp các em phát triển kỹ năng sinh hoạt tập thể và thêm yêu quê hương, đất nước, càng gắn bó với gia đình, với cộng đồng, trân quý những giá trị của cuộc sống.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhà Thiếu nhi tỉnh: Đa dạng các hoạt động trong dịp hè
Sau khoảng thời gian dài học tập căng thẳng, kỳ nghỉ hè là dịp để các em thiếu nhi được nghỉ ngơi, vui chơi, thư giãn.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vui xuân tại Nhà Thiếu nhi Bình Thuận