Theo dõi trên

Xã Bắc Ruộng:  Xoài rớt giá thảm

12/06/2016, 09:47

BTO - Mấy ngày qua, nông dân trồng xoài ở xã Bắc Ruộng (huyện Tánh Linh) vô cùng lo lắng khi mùa xoài năm nay rớt giá mạnh chưa từng thấy. Theo nhiều nông dân, đây là giống xoài mủ, trái có kích cỡ vừa có mùi thơm đặc trưng, ăn rất ngọt nhưng thương lái vào tận vườn mua với giá rẻ bèo 500 – 1.000 đồng/kg. Trước tình hình trên, anh Lê Huy – dân địa phương đang sinh sống ở Tp.HCM đã chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, kêu gọi mọi người chung tay mua xoài giúp nông dân Tánh Linh với giá 3.000 đồng/kg. Anh và một số người bạn nhờ sự lan truyền rộng rãi của facebook đã gom được đơn hàng hơn 3 tấn chỉ sau vài ngày. Sau khi thuê người hái,thuê xe tải vận chuyển vào Sài Gòn, giá thành khi đến tay khách hàng là 5.000 đồng/kg, vẫn rẻ hơn rất nhiều so với công chăm sóc, tưới tiêu của nông dân.

Hiện toàn xã còn rất nhiều vườn xoài chín cây không người mua, hoặc bị thương lái ép giá. Hi vọng sẽ có nhiều chuyến xe tải nữa của các nhóm bạn trẻ vận chuyển xoài đến các huyện, thành phố khác giúp nông dân xã Bắc Ruộng vượt qua giai đoạn khó khăn được mùa mất giá.

         
   

   

   

   

      

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Bắc Ruộng:  Xoài rớt giá thảm