Theo dõi trên

Xã Tiến Lợi: Tháo dỡ nhiều nhà xây dựng trái phép trên đất nghĩa địa

17/09/2020, 16:00

BTO- Sáng nay (17/9), UBND xã Tiến Lợi ra quân tháo dỡ những nhà tạm, cọc cắm ở khu vực nghĩa địa thuộc xã quản lý. Động thái này là một phần trong kế hoạch thực hiện Chỉ thị 10 của UBND tỉnh, về Tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng và xử lý các vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai.

                
   
      Người lấn chiếm dựng nhà giữ đất.

UBND xã Tiến Lợi hiện đang quản lý khoảng 25 ha đất nghĩa địa, nơi cùng với diện tích đất nghĩa địa khác của các xã, phường lân cận trong diện phải di dời mồ mả theo chủ trương của UBND tỉnh để quy hoạch làm dự án.

Thời gian qua một số người dân đã đến lấn chiếm, phân lô xí phần, dựng nhà tạm giữ đất để bán. UBND xã Tiến Lợi tổ chức nhiều cuộc cưỡng chế tháo dỡ. Trước khi tiến hành tháo dỡ, UBND xã đã thông báo cho chủ nhân của ngôi nhà tạm. Nếu chủ nhân đến nhận thì cán bộ xã, căn cứ vào các văn bản, bản đồ địa chính xã, giải thích cho họ hiểu và yêu cầu tự tháo dỡ. Trường hợp cố tình hoặc không đến nhận thì vẫn tiến hành tháo dỡ theo quy định.

                       
   
   
      Cưỡng chế tháo dỡ.

Tiến Lợi là một trong những địa phương quản lý chặt chẽ khu vực nghĩa địa nên số đất bị lấn chiếm ít hơn các địa phương khác. Nguyên nhân nhờ chính quyền xã theo dõi thường xuyên khu vực này cũng như cắm nhiều bảng thông báo trên nghĩa địa để người dân ý thức không lấn chiếm và mua đất của người lấn chiếm.

Bà Nguyễn Thị Hoa – Chủ tịch UBND xã Tiến Lợi cho biết: Khu vực nghĩa địa rất phức tạp, chỉ cần lơ là quản lý là người dân đến lấn chiếm. UBND xã thường xuyên giám sát khu vực nghĩa địa, nếu có trường hợp lấn chiếm xử lý ngay nhằm tránh tình trạng khó xử về sau.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Tiến Lợi: Tháo dỡ nhiều nhà xây dựng trái phép trên đất nghĩa địa