Theo dõi trên

Xã vùng cao Đông Giang tập trung phòng chống cháy cho cây cao su

03/01/2020, 16:52

BTO- Đông Giang là một trong những xã có diện tích trồng cây cao su nhiều nhất huyện Hàm Thuận Bắc với trên 400 ha. Trong đó, có khoảng 180ha trồng theo Chương trình 327 đang trong thời kỳ khai thác, hơn 220 ha trồng theo Đề án 1592 và các hộ dân tự trồng đang trong giai đoạn phát triển. 

Qua nhiều năm chăm sóc, nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng chống cháy đối với cây cao su, nên cấp ủy, chính quyền xã Đông Giang đặc biệt quan tâm chỉ đạo các hộ đồng bào làm tốt công tác phòng chống cháy trong mùa khô, bảo vệ an toàn đối với số diện tích cây trồng này. Ông Nguyễn Như Diễn – Chủ tịch UBND xã Đông Giang cho biết: Bước vào mùa khô năm nay, xã đã tăng cường công tác tuyên truyền cho các hộ đồng bào về công tác phòng chống cháy, vận động bà con không đem các vật dụng dễ gây cháy hoặc đun nấu trong vườn cao su. Đồng thời, chủ động phối hợp với Trạm cao su Đông Giang (thuộc Trung tâm Dịch vụ miền núi tỉnh) hướng dẫn các hộ dân phát dọn, làm cỏ, tạo các đường ranh xung quanh vườn. Đối với lượng lá khô do cao su thay lá thì tiến hành quét dọn và chủ động đốt vào buổi tối để đảm bảo an toàn cho vườn cao su... Ngoài ra, để chủ động chữa cháy, UBND xã Đông Giang còn thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, chỉ đạo lực lượng công an và dân quân tự vệ làm nòng cốt, kết hợp với lực lượng quản lý, bảo vệ rừng sẵn sàng ứng cứu, dập tắt lửa nếu có cháy xảy ra… 

 Được biết, những năm gần đây, cao su là một trong những cây trồng mang lại thu nhập cao cho đồng bào dân tộc 2 xã Đông Giang và La Dạ. Chỉ tính riêng trong năm 2019, cây cao su đã mang lại thu nhập cho đồng bào hơn 475 triệu đồng; nhờ đó đời sống dần cải thiện, tỉ lệ hộ đói nghèo giảm đáng kể; đồng bào cũng ý thức hơn trong việc chăm sóc, cải tạo để cây cao su mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. 

Linh Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã vùng cao Đông Giang tập trung phòng chống cháy cho cây cao su