Theo dõi trên

Xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục địa phương

24/10/2023, 05:44

Đức Phú là xã miền núi, được thành lập năm 1981, cách trung tâm huyện Tánh Linh trên 30 km. Toàn xã có gần 2.000 hộ với hơn 8.000 nhân khẩu, được phân bố ở 5 thôn, trong đó thôn 5, Tà Pứa cách xa trung tâm xã gần 10 km có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhiều năm qua, Đức Phú luôn là một trong những xã đi đầu của huyện Tánh Linh trong việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Đây là xã đầu tiên của tỉnh xây dựng thành công mô hình “Ánh sáng an ninh”. Đặc biệt là cấp ủy Đảng, chính quyền xã luôn quan tâm đầu tư cho công tác phát triển giáo dục - đào tạo. Đến nay toàn xã có 5 đơn vị trường học (mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở) được đầu tư kiên cố, thu hút hơn 1.500 học sinh các cấp học. Riêng Trường tiểu học Đức Phú 1 tọa lạc tại thôn 3 - đây là địa bàn dân cư đông. Cơ sở vật chất của trường được xây dựng kiên cố, các phòng học và khối hành chính quản trị, hiệu bộ được xây dựng cách đây hơn 5 năm. Vì vậy, điều kiện dạy và học của giáo viên, học sinh được bảo đảm, thu hút tỷ lệ cao học sinh trong độ tuổi đến lớp. Ngoài việc học chính khóa tại trường, Ban giám hiệu đã tổ chức nhiều hoạt động ngoài trời, ngoại khóa để các em nâng cao kiến thức, hiểu biết về xã hội như tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng; thành lập các câu lạc bộ thể thao nâng cao sức khỏe (bơi lội, bóng đá, võ Vovinam, bóng đá), tiếng Anh...; tham gia cuộc thi sáng tác clip tiếng Anh giới thiệu về tỉnh Bình Thuận với chủ đề "Bình Thuận tôi yêu" năm 2023; xây dựng và duy trì tủ sách Liên đội; xây dựng mô hình “Đọc sách mỗi ngày”. Ngoài đọc sách ở thư viện xanh, các em còn được đọc sách tại phòng truyền thống hoặc mượn sách tại tủ sách của Liên đội nhà trường…

truong-hoc.jpg
Khang trang Trường tiểu học Đức Phú 1.

Cơ sở vật chất của Trường tiểu học Đức Phú 1 tuy khang trang, phòng học đủ chuẩn tối thiểu, song vẫn chưa đáp ứng nhu cầu để nâng cao chất lượng dạy và học, bởi nhà trường còn thiếu các phòng chức năng phục vụ học tập. Để tạo điều kiện cho trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, mới đây theo đề nghị của huyện Tánh Linh, UBND tỉnh đã có chủ trương đầu tư các công trình còn thiếu cho Trường tiểu học Đức Phú 1 với mức đầu tư dự án là 9.461,91 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết và một phần vốn ngân sách địa phương. Dự án có quy mô đầu tư gồm: Xây dựng dãy nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu) có diện tích xây dựng 355 m2, tổng diện tích sàn 689 m2 để bố trí khối phòng học bộ môn (thư viện, mỹ thuật, tin học, ngoại ngữ…). Đồng thời, xây dựng các hạng mục phụ trợ như tường rào, san nền, cột cờ, nhà bảo vệ, sân trường, hệ thống PCCC tổng thể, nhà đặt máy bơm - bể nước ngầm và đầu tư trang thiết bị cho công trình. Các hạng mục công trình nói trên được triển khai thực hiện từ năm 2023.

Sau khi các hạng mục công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng cho việc dạy và học của Trường tiểu học Đức Phú 1 và đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục của xã Đức Phú, huyện Tánh Linh.

N.HỘI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao 21 suất học bổng cho học sinh nghèo vùng ven biển Tuy Phong
BTO-Chiều 19/10, tại đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng (CKC) Liên Hương, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức trao 21 suất học bổng theo chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng” năm học 2023 - 2024 cho 21 học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn khu vực biên giới biển của huyện Tuy Phong.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục địa phương