Theo dõi trên

Xây dựng đồng bộ để hướng tới trường chuẩn quốc gia

15/03/2022, 06:14

Sơn Mỹ là xã ven biển của huyện Hàm Tân với gần 1.800 hộ (trên 8.000 dân). Dân cư phần lớn sinh sống dọc theo tuyến quốc lộ 55 và ven biển. Người dân xã Sơn Mỹ chủ yếu là người từ miền Trung vào lập nghiệp và có truyền thống hiếu học.

Ngoài hệ thống giáo dục cấp tiểu học, trung học cơ sở được xây dựng khang trang thì cấp học mầm non cũng được chú trọng. Những năm gần đây các lớp mẫu giáo được phát triển khá nhanh đáp ứng nhu cầu nuôi dạy trẻ từ 3 đến 5 tuổi của địa phương. Hiện Trường mẫu giáo Sơn Mỹ có 2 cơ sở, hàng năm tiếp nhận 186 trẻ vào học (trong đó, điểm chính tại trung tâm xã có 106 trẻ, điểm lẻ tại thôn 4 có 80 trẻ). Cơ sở vật chất của Trường mẫu giáo Sơn Mỹ hiện có: tại điểm chính có khối 4 phòng học, nhà bếp, cổng tường rào, sân đường được xây dựng năm 2017 và khối 4 phòng học xây dựng năm 2018. Hiện nhà trường đang sử dụng 5 phòng học làm phòng thu nhận trẻ, 1 phòng tin học, 1 phòng giáo dục thể chất, 1 phòng giáo dục nghệ thuật. Riêng tại điểm lẻ thôn 4, xã Sơn Mỹ có 6 phòng học và khu bếp được xây dựng năm 2016 đảm bảo đáp ứng đủ cơ sở vật chất cho việc dạy và học, nên không cần phải đầu tư thêm phòng chức năng và lớp học.

img_5178.jpg.jpg
Dạy học sinh học tô màu.

Với thực trạng cơ sở vật chất nói trên thì tại điểm trường chính của trường còn thiếu khối hành chính - hiệu bộ; nhà xe và các hạng mục phụ trợ khác, nên chưa đáp ứng cho nhu cầu dạy và học của trường theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, những năm gần đây Ban giám hiệu và các cô giáo Trường mẫu giáo Sơn Mỹ đã khắc phục khó khăn về chỗ làm việc, nơi hội họp. Đồng thời, thường xuyên trao đổi, cải tiến phương pháp giảng dạy phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của học sinh, nhất là trong thời gian phòng chống lây nhiễm Covid-19. Nhờ vậy, số trẻ trong độ tuổi hàng năm được huy động vào lớp 1 đạt 100% và 95% trẻ hoàn thành chương trình giáo dục bậc mẫu giáo.

Để tạo điều kiện cho Trường mẫu giáo Sơn Mỹ tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hướng tới trường đạt chuẩn quốc gia… cuối năm 2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình khối hành chính - hiệu bộ, Trường mẫu giáo Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân với tổng mức đầu tư 2.975 triệu đồng, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận. Quy mô công trình được đầu tư bao gồm: Xây dựng nhà trệt có diện tích 243 m2 để bố trí khối hành chính - hiệu bộ; đồng thời, xây dựng các hạng mục phụ trợ và đầu tư trang thiết bị kèm theo cho công trình mới như: bàn, ghế, tủ… Dự kiến công trình được triển khai trong năm 2022.

Sau khi công trình khối hành chính - hiệu bộ Trường mẫu giáo Sơn Mỹ hoàn thành đưa vào sử dụng, nhà trường sẽ có cơ sở vật chất trường, lớp đồng bộ đủ chuẩn tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Mặt khác, Trường mẫu giáo Sơn Mỹ có điều kiện nâng cao chất lượng nuôi dạy và hướng tới xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

L. KHANG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bàn giao công trình "Tuyến đường Camera an ninh"
BTO-Chi đoàn Tỉnh đoàn phối hợp cùng Công ty TD Computer đã tiến hành lắp đặt 3 camera an ninh quan sát từ xa tại các Ngã ba, Ngã tư trọng điểm trên địa bàn xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng đồng bộ để hướng tới trường chuẩn quốc gia