Theo dõi trên

Xây dựng xã điển hình về phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

14/12/2022, 05:43

Với những kết quả đạt được trong việc xây dựng thành công xã Đức Tín (Đức Linh) trở thành điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ), tỉnh quyết tâm xây dựng thêm 11 xã, thị trấn điển hình trong năm 2022 – 2023.

Năm 2021, cán bộ và nhân dân xã Đức Tín vui mừng vì được Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích trong xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ. Đây là thành quả ghi nhận cho những nỗ lực của các cấp, các ngành từ tỉnh đến xã, nhất là trong tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo thường xuyên của Công an tỉnh, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng thuận cao của nhân dân xã nhà.

xa-duc-tin.jpg
Xã Đức Tín hôm nay.

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định chọn 10 xã và 1 thị trấn để xây dựng điển hình về phong trào toàn dân BVANTQ năm 2022 – 2023. Đến thời điểm này, các địa phương trong toàn tỉnh đã mở hội nghị triển khai, xây dựng kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo, xây dựng quy chế hoạt động để tập trung thực hiện. Theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, các xã, thị trấn muốn trở thành điển hình phải thực hiện đầy đủ, hiệu quả các nội dung trong 5 tiêu chí đề ra, từ việc xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ, công tác đảm bảo an ninh trật tự đến cải cách hành chính, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, xây dựng lực lượng công an. Đặc biệt, trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), yêu cầu địa phương phải giữ vững ổn định tình hình; không để xảy ra các tình huống bất ngờ, trở thành điểm nóng. Không có băng nhóm, tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội; không có công dân cư trú trên địa bàn phạm tội từ rất nghiêm trọng trở lên; kéo giảm ít nhất 6% tội phạm về trật tự xã hội; tệ nạn xã hội được phát hiện và triệt xóa kịp thời; không phát sinh người nghiện ma túy mới. 100% tin báo tố giác tội phạm, các hành vi vi phạm được tiếp nhận, xử lý theo quy định. Trong tiêu chí xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, yêu cầu các xã, thị trấn được chọn không để xảy ra mất đoàn kết nội bộ, đơn thư khiếu kiện không đúng quy định; tiêu cực, tham nhũng, thất thoát tài sản.

Có thể thấy, để xây dựng 11 xã, thị trấn trở thành điển hình về phong trào toàn dân BVANTQ theo yêu cầu đề ra cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đòi hỏi cần có quyết tâm cao của các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu các địa phương và sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Từ kinh nghiệm trong việc xây dựng xã Đức Tín một lần nữa đã khẳng định, muốn đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ được phát triển sâu rộng thì mọi hoạt động phải đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Đảng, chính quyền địa phương; phải phát huy sức mạnh của khối Mặt trận, các đoàn thể. Mặt khác tập trung tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân BVANTQ một cách thường xuyên, liên tục; đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền để thu hút được đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia. Song song đó, phát huy vai trò, trách nhiệm tham mưu của lực lượng công an xã trong công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ. Đồng thời, củng cố xây dựng lực lượng Công an xã và các tổ chức quần chúng tham gia công tác giữ gìn ANTT thật sự trong sạch, vững mạnh làm nòng cốt trong phong trào toàn dân BVANTQ. Thường xuyên sơ, tổng kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào ở địa phương…

11 xã, thị trấn được tỉnh chọn để xây dựng điển hình trong năm 2022 – 2023 là xã Bình Thạnh (Tuy Phong), Phan Thanh (Bắc Bình), Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc), Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết), Thuận Quý (Hàm Thuận Nam), Tân Hải (La Gi), Bắc Ruộng (Tánh Linh), Mê Pu, Sùng Nhơn (Đức Linh), Tam Thanh (Phú Quý) và thị trấn Tân Nghĩa (Hàm Tân).



LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”
Thực hiện Kết luận số 44, ngày 22/1/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 09, ngày 1/12/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 152-KH/TU, ngày 19/6/2019.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng xã điển hình về phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc