Theo dõi trên

Xây trường mới cho xã đồng bào Chăm

14/02/2023, 05:55

Phú Lạc là xã miền núi thuần đồng bào dân tộc thiểu số (dân tộc Chăm), thuộc huyện Tuy Phong, có tổng diện tích tự nhiên 7.906 km2, với hơn 2.234 hộ (trên 9.298 nhân khẩu).

Trong đó, hộ dân tộc thiểu số chiếm gần ¾ so với tổng số dân toàn xã và được phân bố đều ở 3 thôn: Lạc Trị, Phú Điền và Vĩnh Hanh. Những năm gần đây, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương xã Phú Lạc tiếp tục tăng trưởng khá mặc dù hàng năm chịu ảnh hưởng nhiều của thời tiết khắc nghiệt (chủ yếu là khô hạn thiếu nước cho sản xuất). Việc thực hiện các chính sách an sinh, xã hội được duy trì; đời sống người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số cơ bản ổn định. Đặc biệt là lĩnh vực giáo dục - đào tạo được cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể luôn quan tâm. Trong năm 2022 xã Phú Lạc đăng ký xây dựng nông thôn mới, 5 trường học trên địa bàn được tiến hành xây dựng các hạng mục còn thiếu bằng nguồn vốn địa phương và vốn của tỉnh hỗ trợ. Trong đó, Trường mẫu giáo Phú Lạc được đầu tư xây dựng mới tại điểm trường chính ở thôn Lạc Trị và điểm trường phụ thuộc thôn Vĩnh Hanh. Đây là ngôi trường mẫu giáo hoạt động nhiều năm, cơ sở vật chất đã xuống cấp, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tuy Phong cho biết, giữa năm 2022 Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường mẫu giáo Phú Lạc và giao cho UBND huyện Tuy Phong làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 7.271 triệu đồng, sử dụng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết (6.500 triệu đồng) và vốn ngân sách địa phương (chi phí đầu tư phần còn lại). Quy mô đầu tư dự án bao gồm: Tại cơ sở chính thôn Lạc Trị, xây mới dãy nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu), có diện tích xây dựng 274,32 m2, tổng diện tích sàn 548,64 m2 để bố trí khối hành chính quản trị, phòng học và đầu tư các hạng mục phụ trợ như: nhà bảo vệ, sân bê tông, bể nước ngầm và hệ thống phòng cháy chữa cháy cho công trình. Tại điểm trường phụ thôn Vĩnh Hanh, xây mới khối 2 phòng học với quy mô nhà trệt có diện tích xây dựng 262,98 m2 và đầu tư các hạng mục phụ trợ (sân bê tông, bể nước ngầm). Đồng thời, dự án cũng đầu tư bổ sung trang thiết bị cho công trình mới. Hiện công trình đang được triển khai thi công.

mau-giao.jpg
Dạy trẻ học hát.

Việc đầu tư xây dựng các hạng mục công trình tại hai thôn Lạc Trị và Vĩnh Hanh nhằm đảm bảo cơ sở vật chất, nhu cầu thiết yếu cho việc dạy và học của giáo viên học sinh Trường mẫu giáo Phú Lạc. Mặt khác, khi công trình đưa vào sử dụng đáp ứng yêu cầu phát triển hệ giáo dục mầm non của xã Phú Lạc, hàng năm tiếp nhận trẻ trong độ tuổi vào học mẫu giáo, trong đó 100% trẻ 5 tuổi được đến lớp.

Q.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bí thư chi đoàn tình nguyện nhập ngũ
Trong đợt tuyển quân năm 2023, Thành đoàn Phan Thiết đã tích cực tuyên truyền đến thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự xung phong lên đường nhập ngũ và Nguyễn Trần Quốc Thiện – Bí thư Chi đoàn khu phố 6 (phường Lạc Đạo) là 1 trong 188 thanh niên thành phố tham gia nghĩa vụ, cống hiến sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây trường mới cho xã đồng bào Chăm