Theo dõi trên

Xe buýt lao xuống vực ở Peru, 29 người chết

01/09/2021, 10:50

Hôm qua (31/8), ít nhất 29 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn thảm khốc khi một chiếc xe buýt bị lao xuống vực ở Peru.

Vụ việc xảy ra gần thị trấn Matucana dọc theo Đường cao tốc Trung tâm của Peru - một hành lang quan trọng nối thủ đô Lima với phần lớn dãy Andes. Cảnh sát cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe buýt có 63 hành khách.

Một vụ tai nạn xe buýt (ảnh minh họa của Polish news)

Một người may mắn sống sót sau vụ việc kể lại giây phút kinh hoàng khi chiếc xe gặp nạn: "Xe bắt đầu lạng lách, nhiều hành khách la hét yêu cầu tài xế dừng xe, nhưng xe vẫn tiếp tục di chuyển. Điều duy nhất tôi có thể làm lúc đó là cố ngồi cho thật vững. Tôi cảm thấy chúng tôi đã lăn lộn nhiều vòng trong xe. Khi xe tiếp đất, cảm giác như không ai có thể thoát ra ngoài được".

Đây là vụ tai nạn chết người nghiêm trọng thứ hai xảy ra tại Peru chỉ trong vòng vài ngày. Trước đó, một chiếc xe buýt chở công nhân khai thác mỏ ở một khu vực khác của dãy Andes cũng bị rơi xuống vực khiến 16 người thiệt mạng hôm 27/8 vừa qua.

Các vụ tai nạn liên quan tới xe buýt không phải chuyện hiếm gặp ở Peru, đặc biệt là ở dãy Andes. Dãy núi này đi qua xuyên suốt chiều dài của đất nước với những cung đường nguy hiểm, do tầm nhìn hạn chế vì những vách đá cao.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe buýt lao xuống vực ở Peru, 29 người chết