Theo dõi trên

Xét tuyển 109 học sinh dân tộc thiểu số để đào tạo nghề

12/12/2021, 07:55

Thực hiện Quyết định số 35 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc quy định chế độ cho học sinh dân tộc thiểu số học nghề tại Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận, trong năm 2021, các Trường THCS đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với các đơn vị, địa phương, nhất là việc trực tiếp tư vấn, hướng nghiệp và phổ biến các chế độ chính sách cho phụ huynh, học sinh tại các trường THCS cũng như các xã có đồng bào dân tộc thiểu số.

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, cùng với phương thức tuyển sinh truyền thống, các trường còn triển khai tuyển sinh trực tuyến, khai thác mạng xã hội, tập trung đẩy mạnh truyền thông qua mạng xã hội facebook, thực hiện các video clip giới thiệu về trường, về các ngành, nghề trường đào tạo, tổ chức những buổi livestream trực tiếp về quá trình học tập, thực hành, thực tập của học sinh, sinh viên, quá trình sinh hoạt tại ký túc xá để phụ huynh và học sinh dân tộc thiểu số có nhu cầu học có cái nhìn toàn diện về môi trường học tập và sinh hoạt. 

Theo đó, trong năm 2021 có 109 học sinh dân tộc thiểu số đăng ký và được Hội đồng tuyển sinh cấp huyện, tỉnh xét duyệt trúng tuyển cho 109/109 học sinh dân tộc thiểu số với các ngành, nghề phù hợp với khả năng, điều kiện và tình hình thực tế của địa phương nơi học sinh cư trú…

PL


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm mầm non trực tuyến
BTO- Theo kế hoạch cũ, thí sinh cả nước điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm mầm non hoặc điều chỉnh ưu tiên đối tượng, khu vực từ ngày 7/8/2021 đến 17 giờ ngày 17/8/2021. Do tác động của dịch COVID-19, thời gian điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo lùi lại từ 29/8/2021 đến 17 giờ ngày 05/9/2021. Bài này hướng dẫn vắn tắt cách thực hiện điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến (video đính kèm).
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét tuyển 109 học sinh dân tộc thiểu số để đào tạo nghề