Theo dõi trên

Xu hướng du lịch 2016: Du lịch biển đảo và khám phá thiên nhiên hoang dã

22/01/2016, 16:20

BTO- Cẩm nang du lịch trứ danh Lonely Planet vừa công bố danh sách 10 quốc gia, 10 vùng miền và 10 điểm đến lý tưởng dành cho khách du lịch trong năm 2016, trong đó phần lớn là nhiều điểm đến mới nổi, với lợi thế là sở hữu những phong cảnh thiên nhiên hoang sơ và hệ động thực vật phong phú.

Theo trưởng ban biên tập của Lonely Planet Tom Hall: “Danh sách này không chỉ giới thiệu những nơi mà du khách mong muốn được đặt chân đến trong năm nay, mà còn có những điểm đến độc đáo mà chúng tôi khuyên họ không nên bỏ lỡ”. Đứng đầu danh sách quốc gia mà du khách “không thể không đến” là Botswana, nơi mà nhóm biên tập của Lonely Planet gọi là như “nơi sở hữu hầu như tất cả vẻ đẹp của một châu Phi hoang dã”. Đến với đất nước Botswana, du khách sẽ có dịp tham quan Okavango (ảnh), đồng bằng hoang dã rộng nhất thế giới nằm ở Đông Bắc đất nước. Với hàng  trăm loài hoa, hàng ngàn loại động vật khác nhau, nơi đây được coi là sự lựa chọn lý tưởng đối với những người ưa thích khám phá và tìm hiểu về thế giới động vật.

Xếp thứ tư trong top 10 quốc gia du lịch lý tưởng trong năm 2016 là Palau, một quốc đảo nằm ở phía Tây Thái Bình Dương gồm hơn 250 hòn đảo nhỏ chủ yếu được hình thành từ đá vôi và núi lửa, trong đó chỉ có 9 đảo có người ở. Tuy ra đời từ rất lâu, nhưng Palau mới chỉ được công nhận là quốc gia độc lập từ tháng 10/1994, sau một thời gian dài chịu sự quản lý của Mỹ. Địa điểm giúp quốc đảo 21.000 dân này nổi danh trên bản đồ du lịch quốc tế chính là đảo Rock, nơi được coi là một thiên đường nhiệt đới với màu xanh mướt của lá và những hồ nước trong xanh bên dưới những bãi cát trắng tinh. Đến với đảo Rock, những người ưa thích lặn biển sẽ có cơ hội khám phá hệ sinh vật biển phong phú và nhiều màu sắc dưới lòng đại dương.

Slogan (tức khẩu hiệu) của ngành du lịch Greenland (một hòn đảo thuộc Đan Mạch) trong năm 2016 là “Be a pioneer!” (Hãy là người tiên phong!). Lonely Planet đang khuyến khích những người yêu thích du lịch khám phá nên thử trải nghiệm chuyến thám hiểm Bắc Cực với điểm dừng chân là miền đất lạnh giá Greenland, nơi mặt trời không bao giờ lặn vào mùa hè. Bạn sẽ có cảm giác “ngộp thở” xen lẫn thích thú khi ngồi trên con tàu đi giữa dòng sông băng Jakobshavn ngắm những khối băng nhiều hình dáng, hay chứng kiến những tảng băng đang từ từ chìm xuống lòng đại dương ở Eqip Sermia.

Fiji, một quốc đảo ở Nam Thái Bình Dương cũng nằm trong danh sách những quốc gia mà Lonely Planet gợi ý cho du khách quốc tế trong năm 2016. Gồm hơn 800 hòn đảo lớn nhỏ với nhiều cảnh quan thiên nhiên còn giữ nguyên nét hoang sơ, đến đây bạn sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và sự thân thiện của người dân địa phương. Bao quanh là biển, nên hoạt động du lịch ở đây gắn liền với các hoạt động trên biển như lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền, chơi những thể thao mạo hiểm, khám phá đa dạng sinh học trong khu rừng rậm nhiệt đới, hay tìm hiểu văn hóa của người dân bản địa thông qua những phong tục cổ truyền độc đáo.

Đứng hàng đầu trong số những vùng đất mà Lonely Planet giới thiệu với độc giả của mình là Transylvania của Romania, nơi có khu rừng heo hút gợi lên cảm giác rùng rợn và ma quái mà những fan của loạt phim về ma cà rồng Dracula hay người sói có thể dễ dàng liên tưởng đến những cảnh quay ấn tượng trong phim.

Trong năm 2016, Saint Helena, hòn đảo hẻo lánh nằm ở phía Nam Đại Tây Dương cũng là một trong số những địa điểm tham quan lý tưởng. Hòn đảo 4.200 người thuộc lãnh thổ của Anh này từng là nơi Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte bị lưu đày vào năm 1815 sau trận chiến Waterloo. Địa danh này sẽ mở rộng cửa đón du khách từ năm 2016, khi sân bay mới xây dựng được đưa vào sử dụng. Khi Mỹ và Cuba chính thức bình thường hóa quan hệ thì cũng là lúc du khách bắt đầu lên kế hoạch khám phá thung lũng Vinales, một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Cuba đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999. Với diện tích 132 km2 và nằm cách thủ đô Havana 160 km, thung lũng Vinales được coi là nơi “không thể không ghé” khi đến Cuba vì là “thánh địa” sản xuất loại xì gà ngon và nổi tiếng nhất thế giới. Đến đây, du khách dễ dàng bắt gặp những cánh đồng thuốc lá bạt ngàn, chiêm ngưỡng các hang động, nơi bảo tồn nhiều loài động vật quý hiếm. Đặc biệt, trên các vách núi ở thung lũng này có nhiều bức tranh khắc trên đá mô tả lịch sử ra đời và sự tiến hóa của loài người.

Phương Lan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xu hướng du lịch 2016: Du lịch biển đảo và khám phá thiên nhiên hoang dã