Theo dõi trên

Xử lý hàng quán, nhà vệ sinh tự phát mọc dọc cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

16/02/2024, 14:24

Liên quan đến những tồn tại, bất cập trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua huyện Hàm Thuận Bắc mà Báo Bình Thuận phản ánh, ngành chức năng và địa phương đang phối hợp để giải quyết trên tinh thần đảm bảo an toàn giao thông, thượng tôn pháp luật, đồng thời đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân...

Trước đó, Báo Bình Thuận có bài phản ánh về tình trạng hàng quán, nhà vệ sinh tự phát dọc cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua huyện Hàm Thuận Bắc, gây mất trật tự, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Cụ thể, tại Km223 + 500 cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn qua xã Hàm Hiệp có một quán ven cao tốc với bảng ghi dòng chữ “Vệ sinh 0 đồng”. Phía trước quán này, hàng rào kẽm gai bảo vệ cao tốc được buộc vén lên để tạo khe hở để các tài xế khi dừng xe có thể chui qua khoảng trống của hàng rào để vào quán ăn uống, nghỉ ngơi. Cá biệt, tại Km 219+ 400 đoạn qua xã Hàm Liêm, một cầu thang bằng sắt được lắp vượt qua hàng rào bảo vệ cao tốc để khách vào quán.

z5145929901389_0db0c0ab7b071974498fce1a1b61b57b.jpg
Cầu thang được lắp vượt hàng rào bảo vệ cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đoạn qua xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc. 

Được biết, cùng với cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết thì cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây (có tổng chiều dài cả 2 đoạn cao tốc lên đến 200 km) cũng chưa có trạm dừng chân. Đây là một trong những bất cập, là nguyên nhân chính phát sinh một số tồn tại trong thời gian qua. Bởi nhu cầu dừng để nghỉ ngơi, đi vệ sinh của người đi đường trong khoảng thời gian dài di chuyển trên cao tốc là chính đáng và cần thiết.

Liên quan vấn đề này, UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, việc lắp cầu thang vượt rào, hay vén hàng rào bảo vệ cao tốc, tự ý dừng xe trên cao tốc...đều không đúng quy định pháp luật. Huyện sẽ làm việc với những hộ dân liên quan trên để tuyên truyền, giải thích, vận động chấm dứt tình trạng, đồng thời chỉ đạo các xã có cao tốc đi qua tăng cường kiểm tra, không để tình trạng này lan rộng.

Trước mắt, UBND huyện Hàm Thuận Bắc sẽ có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư) đặt biển thông báo tạm thời để hướng dẫn hành khách, tài xế khi di chuyển trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có nhu cầu dừng nghỉ, đi vệ sinh thì đến nút giao Ma Lâm và xuống Quốc lộ 28 vì khu vực nút giao Ma Lâm có cây xăng Hiền Hương, nơi này có khu đi vệ sinh, nhiều hàng quán ăn uống và vị trí này chỉ cách nơi gắn cầu thang vượt hàng rào cao tốc chỉ khoảng 9km.

Về lâu dài, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục phối hợp Ban Quản lý dự án 7 triển khai các thủ tục để sớm mở trạm dừng chân trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại xã Hàm Trí để phục vụ nhu cầu của người dân.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cần có tuyến đường kết nối cao tốc đến đường ven biển ĐT.716
Đường ĐT.711 là trục đường ngang rất quan trọng từ Thuận Hòa (Hàm Thuận Bắc) đi Mũi Né (TP. Phan Thiết) kết nối 3 trục dọc giữa quốc gia qua địa bàn tỉnh gồm QL28, QL1A và trục ven biển quốc gia ĐT.716.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý hàng quán, nhà vệ sinh tự phát mọc dọc cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết