Theo dõi trên

Xử phạt nghiêm trường hợp uống rượu bia nhưng vẫn tham gia giao thông

08/01/2020, 16:01

BTO- Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh để tập trung thực hiện các biện pháp nhằm phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông, phấn đấu không để xảy ra tai nạn giao thông do lái xe đã uống rượu bia và giảm tai nạn giao thông từ 5-10% so với năm 2019.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và đoàn thể quán triệt, giáo dục cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động chấp hành các quy định về trật tự, an toàn giao thông; không uống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc và nghỉ giữa giờ làm việc theo quy định. Không để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích khác mà luật cấm sử dụng.

Ngoài việc xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm; thủ trưởng các đơn vị và Chủ tịch UBND các cấp chịu trách nhiệm liên đới khi để cán bộ mình quản lý vi phạm. UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Cảnh sát giao thông, các đơn vị lực lượng chức năng và Công an các huyện, thị xã, thành phố bố trí lực lượng tập trung tuần tra, xử lý vi phạm có liên quan đến nồng độ cồn, nhất là vào thời gian từ sau 17 giờ.

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt nghiêm trường hợp uống rượu bia nhưng vẫn tham gia giao thông