Theo dõi trên

Xuân tình nguyện – món quà ấm áp cuối năm

04/02/2021, 11:07

BT- Đã thành thông lệ từ nhiều năm nay, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, chương trình “Tình nguyện mùa đông” và “Xuân tình nguyện” do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hướng về cộng đồng như: trao tặng áo ấm, quà tết, sữa, “Nhà nhân ái”… với mong muốn đem niềm vui, hạnh phúc đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Từ những ngày đầu tháng 1/2021, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện để các mảnh đời khó khăn có được một cái tết ấm áp, đủ đầy hơn. Trong đó, chuỗi hoạt động “Tình nguyện mùa đông” và “Xuân tình nguyện” do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động đã được đông đảo hội viên, đoàn viên, thanh niên cùng các câu lạc bộ thiện nguyện, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hưởng ứng tham gia.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động là chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện” được tổ chức vào ngày 26/1 tại Trường tiểu học Phan Dũng (huyện Tuy Phong). Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng xe đạp; 1.392 ly sữa; 145 áo ấm và 145 phần quà tết bao gồm áo ấm, cặp sách, bút vở, mì tôm, gạo, bánh… cho các em học sinh tiểu học và mẫu giáo trên địa bàn xã Phan Dũng với tổng giá trị hơn 96 triệu đồng. Ngày 27/1, chương trình “10.000 ly sữa cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” đã trao tặng 1.206 ly sữa cho học sinh mẫu giáo, tiểu học trên địa bàn 2 xã Đức Thuận, La Ngâu (huyện Tánh Linh); đồng thời, bàn giao “Nhà nhân ái – số 8”, trao quà và tặng kinh phí lắp chân giả cho em Hoàng Hà Hữu Diện, học sinh lớp 4, Trường tiểu học La Ngâu với tổng kinh phí hơn 96 triệu đồng. Tiếp nối chuỗi hoạt động, vào ngày 3/2, Ban tổ chức đã bàn giao “Nhà nhân ái – số 9” và tặng quà cho em Nguyễn Huy Nhân, học sinh lớp 6.1, Trường THCS Hồng Sơn (huyện Hàm Thuận Bắc), tổng kinh phí gần 74 triệu đồng… Những phần quà này phần nào đã mang đến sự động viên lớn lao đối với các em học sinh, giúp các em đón một cái tết ấm no và đủ đầy hơn. Điều này thể hiện sự quan tâm của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, các tổ chức xã hội, cộng đồng đối với các em học sinh, thiếu nhi ở các địa bàn còn nhiều khó khăn.

Theo anh Trần Sinh Toàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh: Hoạt động “Tình nguyện mùa đông” và “Xuân tình nguyện” năm 2021 được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các Hội Thiện nguyện tổ chức nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021) và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Hoạt động là dịp để đoàn viên, hội viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần “tương thân, tương ái” giúp đỡ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Thông qua các hoạt động tình nguyện tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Món quà dịp cuối năm không nặng về vật chất nhưng đậm nghĩa tình và trên hết là sự sẻ chia, lời động viên và khích lệ... đã và đang mang đến một mùa xuân ấm áp và nghĩa tình.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân tình nguyện – món quà ấm áp cuối năm