Theo dõi trên

Xung đột Hamas - Israel: Mỹ cảnh báo Israel bắt đầu đánh mất sự ủng hộ của quốc tế

13/12/2023, 08:41

Ngày 12/12, hãng Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận định Israel đang bắt đầu đánh mất sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, sau khi nước này ném bom vào Gaza khiến hàng nghìn thường dân Palestine thiệt mạng.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt với các nhà tài trợ cho chiến dịch tranh cử của mình, Tổng thống Joe Biden cho rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cần thay đổi chính quyền theo đường lối cứng rắn nhằm tìm kiếm một giải pháp dài hạn đối với cuộc xung đột Israel-Palestine.

screenshot_1702432212.png

Mỹ cảnh báo Israel đang đánh mất sự ủng hộ của thế giới. Ảnh REUTERS

Tổng thống Joe Biden cũng cảnh báo Israel đang đánh mất sự ủng hộ trên thế giới đối với chiến dịch quân sự của nước này trong bối cảnh các cuộc không kích của Israel tại Gaza.

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Hai đã tái khẳng định cam kết vững chắc của ông đối với Israel nhưng cũng cảnh báo rằng dư luận thế giới có thể thay đổi chớp nhoáng và Mỹ cũng như Israel không được để điều đó xảy ra.

Trong khi vẫn tiếp tục ủng hộ chiến dịch quân sự của Israel chống lại Hamas, Nhà Trắng trong thời gian qua đã nhấn mạnh các mối quan ngại về số dân thường thiệt mạng ở Gaza cũng như sự cần thiết của viện trợ nhân đạo cho khu vực này. Nhà Trắng cũng đã nhấn mạnh ủng hộ đối với giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.

Giới chức chính quyền Tổng thống Joe Biden trong những tuần qua đã thúc giục Israel cần bắt đầu lên kế hoạch cho Gaza sau khi chiến dịch quân sự tại đây chấm dứt. Phía Mỹ cho biết sẽ phản đối mọi đề xuất bao gồm việc Israel kiểm soát Gaza đồng thời cũng cảnh báo về việc thu gọn biên giới lãnh thổ Palestine.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tân Tổng thống Argentina Javier Milei tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội
Tân Tổng thống Argentina cam kết cải cách triệt để trong điều hành kinh tế vĩ mô, trong bối cảnh lạm phát và thâm hụt ngân sách tại nền kinh tế lớn thứ ba Mỹ Latinh này đang ở mức cao “ngất ngưởng”.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung đột Hamas - Israel: Mỹ cảnh báo Israel bắt đầu đánh mất sự ủng hộ của quốc tế