Theo dõi trên

Xung quanh về việc giữ xe ở khu du lịch Thác Bà

21/06/2020, 10:30 - Lượt đọc: 258

BTO- Thời gian gần đây, nhằm phục vụ tốt hơn cho nhu cầu khách tham quan, KDL Thác Bà (Tánh Linh) đã tu sửa chỉnh trang làm mới khá nhiều cảnh đẹp cho du khách ngoài việc thư giãn thăm quan tắm suối, còn có view chụp hình ngắm cảnh. Giờ lên Thác Bà đã có những vườn hoa, những ngôi nhà bằng tre nứa, những tượng 12 con giáp, xích đu, cầu tre qua suối, vòng tre mặt trời… Đặc biệt chủ đầu tư đã mua cả xe điện để đưa khách vào thăm quan từ cổng đi qua những cánh rừng trong khu bảo tồn nhìn rất đẹp mắt.

Khách đôi co về tiền giữ xe cao.

Thế nhưng xuất phát từ ngày 10/5/2020 công ty chủ đầu tư KDL Thác Bà không giữ xe trong KDL theo như quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt nơi này không có bãi trông giữ xe, phần thì cũng muốn đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy trong rừng bảo tồn. Qua tìm hiểu trước đây hoạt động giữ xe trong KDL do Công Đoàn UBND xã Đức Thuận đảm nhận. Việc này ông Nguyễn Phúc An - Giám đốc công ty CP ĐTXD Green dragon cũng đã có 2 văn bản gửi cho Công Đoàn xã Đức Thuận, Tánh Linh nơi KDL đứng chân ở đây biết nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy phản hồi. Cũng từ đó, du khách đã than phiền khá nhiều về việc bãi giữ xe tự phát trước cổng bán vé KDL. Có một số người đứng ra trông xe không niêm yết giá, xe máy 10 ngàn đồng.chiếc, xe ô tô 30-50 ngàn đồng/chiếc và chiếm luôn cả đoạn đường trước cổng KDL làm bãi giữ xe luôn. Đã từng xảy ra mất an ninh trật tự ở đây do cãi cọ bất đồng với du khách. Trên trang Hội đồng hương Đức Linh  đã có nhiều ý kiến về việc này như: “Xe thì để ngoài nắng mà thu 4 chiếc 40 ngàn đồng, chỉ mong có cái vòm để xe cho yên tâm hơn chứ để ngoài nắng thế này mà thu tiền” của bạn Ho Thúy; hay như ý kiến của bạn Ban nhạc Quang Duy “ Mọi người lưu ý có 1 nhóm đàn anh ở đây, xe tài xế tự giữ vậy mà ra lấy xe bị chận lại thu 40 ngàn đồng…”

Xe ô tô chiếm luôn cả đoạn đường trước cổng soát vé.

Thiết nghĩ, hiện ngành du lịch đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch covid-19 trong đó có KDL Thác Bà, vì vậy để KDL tiếp tục là điểm đến trong thời gian “kích cầu du lịch nội địa”, mong ngành chức năng, UBND huyện Tánh Linh cũng như địa phương xã Đức Thuận cần có sự quan tâm đến việc ổn định trật tự cho du khách vào thăm quan có chỗ gửi xe đàng hoàng, đúng theo quy định.

Tuấn Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung quanh về việc giữ xe ở khu du lịch Thác Bà