Theo dõi trên

Y án đối tượng giết vợ hờ rồi tạo hiện trường giả

16/03/2024, 09:39

Tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Nguyễn Văn Thuật (SN 1981, trú Xuân Điền, xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận). Phiên xử được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Tháng 11/2023, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Thuật mức án 15 năm tù giam, Sau đó, bị cáo Thuật đã kháng cáo đề nghị giảm nhẹ hình phạt vì không cố ý gây ra cái chết đối với chị L. Chị L cũng có một phần lỗi vì chửi mắng xúc phạm đến gia đình Thuật. Bà Trần Thị Mười là người đại diện hợp pháp cho bị hại L cũng kháng cáo, yêu cầu tăng hình phạt đối với bị cáo Thuật. Bà Mười cho rằng, hàng ngày Thuật đi sớm về khuya và thường đánh đập chị L. và Thuật giết chị L. với động cơ đê hèn.

xuc-pham-den-ca-nhan-va-gia-dinh-nguoi-dan-ong-giet-vo-ho-lanh-an.jpg
Bị cáo Thuật tại phiên xử phúc thẩm

Tại phiên toà xét xử phúc thẩm, sau khi xem xét các tình tiết liên quan, Hội đồng xét xử phúc thẩm đã không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Thuật và tuyên y án sơ thẩm với mức án 15 năm tù giam. Còn đối với kháng cáo của phía bị hai, do bà Mười không đưa ra được những tài liệu, chứng cứ chứng minh nên Hội đồng xét xử cũng tuyên không chấp nhận kháng cáo.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Thuật và L.T.T.L (SN 1983, trú Thôn 6, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc) sống chung với nhau như vợ chồng tại nhà của Thuật thuộc thôn Xuân Điền, xã Hàm Hiệp từ năm 2018. Quá trình chung sống giữa 2 bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn liên quan đến chuyện tình cảm.

dsc05044.jpg
Phiên xử được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Vào khoảng 11 giờ ngày 27/2, Thuật và L tổ chức đám giỗ tại nhà của Thuật. Đến 22 giờ cùng ngày thì cả hai xảy ra cãi vã xung quanh việc ghen tuông. Bị cáo Thuật khai nhận tại phiên tòa: Quá trình cãi nhau chị L cầm 1 cái ly thủy tinh có quai ném trúng vào đùi chân trái của Thuật rồi tiếp tục ném 4-5 cái ly thủy tinh xuống nền nhà nên Thuật cũng ra sân cầm ly thủy tinh ném xuống nền mục đích để cho chị L sợ và ngừng lại. Sau đó, chị L đi đến khu vực bếp lấy 1 con dao cầm trên tay để đe dọa Thuật và dùng nhiều lời lẽ thô tục xúc phạm Thuật và gia đình. Đến khoảng 23 giờ 40 phút, thấy chị L đang ngồi dọn dẹp, tức giận vì chị L có lời nói xúc phạm mình và gia đình nên Thuật lấy 1 đoạn dây dù siết cổ chị L từ phía sau. Thấy chị L nằm bất động, đối tượng kéo chị vào phòng ngủ.

Đến 1 giờ sáng ngày 28/2, Thuật tỉnh dậy thấy chị L vẫn còn nằm im, tư thế như ban đầu thì biết rằng chị L đã tử vong nên tìm cách tạo hiện trường giả để chối tội. Thuật vẫn sử dụng xe đi làm bình thường đến khoảng 13 giờ 30 phút ngày 28/2, Thuật về lại nhà và nhờ người chở đến Công an xã Hàm Hiệp trình báo sự việc. Làm việc với cơ quan công an, Thuật khai báo gian dối rằng: Sau khi 2 vợ chồng cãi nhau thì Thuật đã rời khỏi nhà vào rạng sáng ngày 28/2 để đi làm và chiều về thì phát hiện vụ việc. Tuy nhiên, qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng Công an đã phát hiện nhiều điểm nghi vấn và tiến hành đấu tranh với Thuật. Trước những chứng cứ đanh thép mà cơ quan công an đưa ra, Thuật đã cúi đầu nhận tội, khai ra toàn bộ quá trình phạm tội của mình.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bài học phòng cháy, chữa cháy từ vụ cháy tàu cá
Đã 3 tháng trôi qua từ sau vụ cháy lớn 11 tàu cá xảy ra ngày 7/12/2023 tại Công ty TNHH Sửa chữa và đóng tàu Phan Thiết (khu phố 2 - phường Phú Hài – TP. Phan Thiết), nhưng chủ của những chiếc tàu ấy vẫn chưa được bồi thường thiệt hại.
Nổi bật
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Sau 70 năm chiến thắng, Điện Biên Phủ vẫn giữ nguyên vẹn những giá trị lịch sử, những chứng tích hào hùng thể hiện sự kiên cường bất khuất của cả một dân tộc, sự hy sinh anh dũng của thế hệ cha anh trong công cuộc giành độc lập. Những ngày này, người dân Việt Nam nói chung, Bình Thuận nói riêng đang hướng về Điện Biên với mong muốn tìm về cội nguồn chiến thắng và sức mạnh dân tộc với bao cảm xúc tự hào và trân trọng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Y án đối tượng giết vợ hờ rồi tạo hiện trường giả