Theo dõi trên

Vụ cháy nhà xe tang vật tại Công an Tánh Linh xuất phát từ hành động bất cẩn

15/03/2024, 16:37

BTO-Đây là thông tin được UBND huyện Tánh Linh, Công an tỉnh báo cáo tại hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh, diễn ra sáng nay - 15/3…

Ông Nguyễn Hữu Phước – Phó Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh cho biết, vụ cháy xảy ra lúc 18h ngày 9/3. Với sự nỗ lực của các lực lượng và nhân dân địa phương, vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn sau 45 phút. Vụ cháy khiến 232 mô tô, 1 ti vi và một số quạt trần tại khu vực nhà để xe tang vật trong trụ sở Công an huyện bị thiêu rụi, hư hỏng. Bước đầu xác định, vụ cháy xảy ra do sự bất cẩn của một chiến sĩ Công an nghĩa vụ đang làm nhiệm vụ tại Công an huyện Tánh Linh.

hientruong.jpg
Hiện trường vụ cháy nhà tạm giữ phương tiện trong Công an huyện Tánh Linh.

Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm – Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, khi vừa đưa phương tiện vi phạm về nhà tạm giữ, một cán bộ thực hiện việc hút xăng ra để đưa vào bảo quản theo quy trình, thì một chiến sĩ khi đi ăn cơm về đã ném điếu thuốc vừa hút xong, gió mang theo tàn thuốc bay ngược vào đúng vị trí đang hút xăng dẫn đến vụ cháy. Qua đánh giá sơ bộ, vụ cháy gây thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng (chỉ tính riêng mô tô), chưa kể một loạt các công trình phụ cận cũng bị hư hại, đường dây điện truyền tải thông tin phía trên cũng bị cháy.

Ngay khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Tánh Linh thực hiện việc bồi thường dân sự cho người có phương tiện vi phạm bị cháy theo đúng quy định của pháp luật. Cơ quan điều tra cũng đang xem xét các yếu tố để xử lý theo thủ tục tố tụng, việc này đang được thực hiện khẩn trương - Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm cho hay.

Liên quan vụ cháy này, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Công an tỉnh xử lý nghiêm trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan. Đồng thời, mở đợt tổng rà soát việc đảm bảo an toàn PCCC tại trụ sở công an cấp huyện, nhất là các nhà tạm giữ tang vật phương tiện để có biện pháp chấn chỉnh, đảm bảo an toàn, không để xảy ra vụ việc tương tự.

LÊ PHÚC


(8) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường kiểm tra an toàn PCCC ở trường học, bệnh viện
Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các phường, xã tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy nhà xe tang vật tại Công an Tánh Linh xuất phát từ hành động bất cẩn