Theo dõi trên

Yêu cầu xử lý nghiêm, công khai những cán bộ vi phạm ATGT

06/10/2023, 14:35

BTO-Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết được xác định trong kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong tình hình mới…

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị thành phố và UBND các phường, xã siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xử lý nghiêm minh đối với các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông và người làm nhiệm vụ quản lý nhà nước về giao thông. Kịp thời khởi tố các vụ tai nạn giao thông có dấu hiệu tội phạm, điều tra, xử lý nghiêm minh, đồng thời xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông để có giải pháp phòng ngừa, khắc phục có hiệu quả.

tai-nan.jpg
Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn phường Mũi Né, Phan Thiết.

Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu phải gương mẫu và tích cực vận động người thân, gia đình thực hiện nghiêm quy định về bảo đảm ATGT. Nghiêm cấm mọi hành vi can thiệp, tác động vào quá trình xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông của các cơ quan chức năng.

Chủ động đấu tranh, phê phán các hành vi vi phạm pháp luật giao thông; kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, vận động với giám sát, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm. Thường xuyên rà soát, phát hiện, phối hợp khắc phục kịp thời các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông.

Được biết, 9 tháng năm 2023, Phan Thiết xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông làm 12 người chết, 32 người bị thương. So với cùng kỳ tăng 10 vụ (40%), số người chết giảm 3 (20%), số người bị thương tăng 19 (146%).

LÊ PHÚC


(1) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Tập trung kiềm chế tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A
Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Tuy Phong, 9 tháng năm 2023, trên địa bàn huyện đã xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 15 người, bị thương 19 người, thiệt hại tài sản 192 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2022 giảm 1 vụ, giảm 2 người chết và tăng 8 người bị thương. Các vụ TNGT đều xảy ra trên đường bộ, trong đó đáng chú ý là quốc lộ 1A (QL1A).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu xử lý nghiêm, công khai những cán bộ vi phạm ATGT