Theo dõi trên

Thi đua xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh

25/06/2020, 09:59

BT- Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 – 2023, nhằm sơ kết hoạt động công đoàn và báo cáo công tác kiểm tra, giám sát của ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ về Công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Chỉ thị 03/CT -TLĐ về phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” trong CNVCLĐ giai đoạn 2010 – 2020.

6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn của CNVCLĐ, không để xảy ra tranh chấp lao động. Tháng Công nhân năm 2020 triển khai nhiều hoạt động phù hợp tình hình phòng chống dịch Covid-19, trong đó tập trung duy trì, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động; hỗ trợ chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị mất việc; đảm bảo, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho người lao động. Cùng với đó, các cấp công đoàn tổ chức nhiều phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” gắn với “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”… 

Công đoàn các cấp đã thực hiện khá tốt theo quy định quản lý, sử dụng tài chính của Nhà nước, Tổng LĐLĐ và Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh. Tất cả đơn thư, phản ánh, kiến nghị đều được cán bộ công đoàn giải thích, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng đúng pháp luật cho người lao động. Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra LĐLĐ tỉnh thường xuyên nhắc nhở hướng dẫn ủy ban kiểm tra công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở bám sát cơ sở, luôn lắng nghe những phản ánh của cán bộ, đoàn viên, người lao động.

Thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ, 10 năm qua các cấp công đoàn tích cực vận động CNVCLĐ đóng góp xây dựng nguồn quỹ “Vì nữ CNVCLĐ nghèo” (nay là chương trình “Vì nữ CNVCLĐ nghèo”), với trên 6 tỷ đồng, hỗ trợ cho 1.204 chị vay phát triển kinh tế. Từ chương trình “Mái ấm công đoàn”, đến nay đã hỗ trợ xây dựng 153 căn nhà tình thương cho những hoàn cảnh khó khăn, đơn thân nuôi con. Riêng phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã có 3 tập thể được nhận cờ của Tổng LĐLĐ và hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân nhận giấy khen, bằng khen của LĐLĐ cấp huyện, ngành và cấp tỉnh…

Dịp này, Tổng LĐLĐ đã tặng cờ thi đua cho Công ty TNHH TMSX Quản Trung và bằng khen cho 6 tập thể, 14 cá nhân trong phong trào lao động giỏi, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; bằng khen cho 2 cá nhân trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2020. Ngoài ra LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua trong thực hiện Nghị quyết 6b và Chỉ thị 03 cho 1 tập thể; cờ thi đua trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2019 cho 5 tập thể.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án điện
BTO-Chiều 10/5 tại TP. Phan Thiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải vừa chủ trì cuộc họp với Tổng Công ty Điện lực miền Nam về tình hình cung cấp điện năm 2024 trên địa bàn Bình Thuận. Cùng dự họp có đại diện các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan của tỉnh và lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi đua xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh